Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานของรัฐบาลมณฑลเสฉวนของจีน ออกประกาศเตือน “ห้าม” กิจกรรมทำเหมืองขุดในภูมิภาค

หน่วยงานของรัฐบาลมณฑลเสฉวนของจีน ออกประกาศเตือน “ห้าม” กิจกรรมทำเหมืองขุดในภูมิภาค


ประกาศเตือนออกโดยหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของมณฑลเสฉวน ระบุเอาไว้ว่า “บริษัทผลิตไฟฟ้าในเขตของเราจะต้องหยุดกิจกรรมการลงทุนขุดสกุลเงินเสมือนทันที และจะต้องไม่เพิ่มโครงการขุดสกุลเงินเสมือนใหม่อีก”

“มิฉะนั้น สำนักงานของเราจะแนะนำให้รัฐบาลมณฑลฯ ตรวจสอบและจัดการกับโครงการก่อสร้างที่ผิดกฎหมาย สั่งห้าม เรียกค่าปรับ รื้อถอน และออกคำสั่งอื่น ๆ แล้วส่งเรื่องให้ศาลประกาศบังคับใช้ทางกฎหมาย” คำเตือนระบุเอาไว้

ยังไม่ชัดเจนว่ามณฑลเสฉวน ภูมิภาคที่กิจกรรมทำเหมืองขุดคริปโตนิยมเป็นอันดับสองในจีน คิดเป็นประมาณ 10% ของอัตราแฮช (hashrate) Bitcoin ทั้งหมด จะถูกสั่งห้ามจริงหรือไม่

แหล่งข่าวที่คุ้นเคยในเรื่องนี้ บอกกับทาง The Block ว่า คำสั่งห้ามอาจจะไม่มีผลบังคับใช้ และทุกอย่างจะยังคงดำเนินไปตามปกติ อย่างไรก็ตาม ฟาร์มทำเหมืองขุดในมณฑลเสฉวนอาจสูญเสียเงินอุดหนุนพลังงานไฟฟ้าราคาถูก

ประกาศเตือนนี้ ออกมาในช่วงฤดูฝนกำลังจะมาถึงในจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมณฑลเสฉวน ฝนจะตกหนักและพลังงานไฟฟ้าราคาถูก จะเริ่มต้นในสัปดาห์หน้าไปจนถึงเดือนตุลาคม

ฤดูฝนคาดว่าจะดันให้กำลังขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นหลังเหตุการณ์ Halving น่าจับตาว่า ประกาศเตือนจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทำเหมืองขุดในมณฑลเสฉวนหรือไม่

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด