Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการประท้วง “ทำอะไรไม่ได้เลย” เมื่อเทียบกับการซื้อ Bitcoin กล่าวโดย Max Keiser

การประท้วง “ทำอะไรไม่ได้เลย” เมื่อเทียบกับการซื้อ Bitcoin กล่าวโดย Max Keiser


Bitcoin เป็นกลยุทธ์ทางออกที่ดีที่สุดจากการกดขี่ทางการเงินหลังจากโควิด-19 คุณ Keiser ในฐานะนักเศรษฐศาสตร์คนหนึ่งบอกว่า งบดุลของเฟดไม่มีทางลดลงเลย

Bitcoin (BTC) เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพหนทางเดียวแก่ชาวอเมริกันเพื่อเสริมกำลังให้กับพวกเขาเอง และการประท้วงไม่ได้ช่วยอะไรเลย คุณ Max Keiser นักจัดกรายการทีวียอดนิยม

ในรายการ Keiser Report ตอนล่าสุดของเขา เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน คุณ Keiser ประเมินสถานการณ์ทางสังคม เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในปัจจุบัน อย่างตรงไปตรงมา

การประท้วง “ทำอะไรไม่ได้เลย” เมื่อเทียบกับการซื้อ Bitcoin

ธนาคารสหรัฐฯ สร้างความไม่สมดุลมากขึ้นเรื่อย ๆ จากการตอบสนองต่อโควิด-19 เขาและผู้ร่วมรายการ คุณ Stacy Herbert กล่าว และการประท้วงเรื่องจอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) ทำนองเดียวกับการกดขี่ทางเศรษฐกิจกับการกดขี่ของตำรวจ

ผู้ร้ายทั้งสองกรณี Cantillion Effect และ “การแบ่งแยกผิวสี” จะกล่าวโทษความโกรธของประชาชน

อดีตอ้างถึงการพิมพ์เงินสร้างความมั่งคั่งให้กับคนที่ใกล้ชิดแหล่งเงิน ขณะที่คนยากจนต้องใช้จ่ายมากขึ้นจากการยืมมัน ในทางตรงกันข้ามการให้ยืมกับธนาคารและธุรกิจขนาดใหญ่นั้นไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือได้รับเงินอุดหนุน

“ชาวอเมริกันผิวดำจะไม่เท่าเทียมกับคนผิวขาว พวกเขาไม่ได้มีความยุติธรรมในอเมริกันผิวขาวเลย” คุณ Keiser กล่าว

มีเพียงสิ่งเดียที่พวกเขาสามารถหวังได้ก็คืออธิปไตยส่วนบุคคล และมีเพียงทางเดียวให้ได้มันมาก็คือ การสะสม Bitcoin เป็นวิธีที่ดีที่สุด

เงินที่ไม่สามารถควบคุมได้จากศูนย์กลางใด ๆ หรือทำให้มันลดมูลค่าโดยธนาคารกลาง Bitcoin จึงเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดออกจากการลงโทษของระบบเงินตรา

คุณ Keiser มองว่าการประท้วงรำลึกถึงฟลอยด์กำลังมองเพิกเฉยสถานการณ์ที่เป็นจริง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงส่วนบุคคล พวกเขาต้องคืนอำนาจอธิปไตยทางการเงินของพวกเขา

“การรื้อรูปปั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลย การเดินบนท้องถนนทำอะไรไม่ได้เลย การเลือกคนเข้าออฟฟิศที่คุณคิดว่าจะช่วยคุณแต่ไม่ช่วยอะไรเลย นั่นไม่เรียกว่าการทำงาน” เขาเสริม

 ฉันกำลังบอกคุณในฐานะชายผิวขาว มีอาชีพที่ Boomer Wall Street ฉันนั่งหัวเราะอยู่ที่นั่น เหมือนกับที่พี่ชายของฉันทำ มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย

นักเศรษฐศาสตร์ : งบดุลของเฟด “ไม่เคยลดลงเลย”

Keiser Report ยังพูดถึงอนาคตทางเศรษฐกิจที่มืดมนจากนโยบายเศรษฐกิจของเฟด แขกรับเชิญ คุณ Stephen Roach นักเศรษฐศาสตร์จากเยล มองว่า โควิด-19 ต้องคำสาปสถานะของธนาครกลาง

คุณ Roach เชื่อว่า การพยุงเศรษฐกิจ ตั้งแต่ตลาดหุ้นไปจนถึงการซื้อพันธบัตร งบดุลของเฟดสูงมหาศาลถึง $7.2 ล้านล้านดอลลาร์ ไม่มีวันลดลงเลย

ยกตัวอย่างเช่น ในปี 2008 งบดุลอยู่ $800 พันล้านดอลลาร์ และทั้งหมดหมดสิ้นก่อนโรคระบาดหนัก

“ตอนนี้ เฟดเป็นเจ้าของตลาดพันธบัตรซื้อคืน ตลาดตราสารหนี้บริษัท ตลาดพันธบัตรเก่า …ตลาดที่อยู่อาศัย และตลาดหุ้น” เขากล่าว

พวกเขาจะไม่ระบายงบดุลนั้น พวกเขาเป็นเจ้าของตลาดเหล่านี้ และเมื่อพวกเขาก้าวออกไป พวกเขาจะพังเร็วขึ้นและหนักขึ้นกว่าเดิม

การประท้วง “ทำอะไรไม่ได้เลย” เมื่อเทียบกับการซื้อ Bitcoin กล่าวโดย Max Keiser
งบดุลของเฟด เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่มา: Federal Reserve

ความเป็นเจ้าของของเฟดใน GDP สหรัฐฯ ในขณะนี้อยู่ที่ 30% คุณ Keiser บอกว่า อนาคตหากยังขยายออกไปเพิ่มขึ้นอีก จะทำให้ประเทศยิ่งเข้าสู่ยุคศักดินายุคกลางมากขึ้น ซึ่งชนชั้นสูงเป็นเจ้าของทุกอย่างและประชาชนทั่วไปอาศัยอยู่โดยไม่มีอำนาจอะไรเลย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด