Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinหลังจากราคาแตะ $15,000 ทำให้ตอนนี้ Bitcoin ใหญ่กว่าบริษัท PayPal, Coca-Cola, Netflix, Disney ตามมูลค่าราคาตลาดแล้ว

หลังจากราคาแตะ $15,000 ทำให้ตอนนี้ Bitcoin ใหญ่กว่าบริษัท PayPal, Coca-Cola, Netflix, Disney ตามมูลค่าราคาตลาดแล้ว


Bitcoin ขยับขึ้นจาก $190 พันล้านเหรียญ กลายเป็น $280 พันล้านเหรียญภายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มูลค่าตามราคาตลาดสูงกว่าบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง รวมถึงกลุ่มธนาคารด้วย

ในช่วงต้นเดือนกันยายนของปีนี้ มูลค่าตามราคาตลาด (market capitalization) ของ Bitcoin (BTC) อยู่ที่ประมาณ $190 พันล้านเหรียญ ซึ่งราคา BTC ขณะนั้นอยู่ที่ราว ๆ $10,000

อย่างไรก็ตาม สองเดือนก่อนหน้านี้ ราคา Bitcoin ขยับขึ้นมายืนเหนือราคา $15,000 ดังนั้นมูลค่าตลาดของ Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก $190 พันล้านเหรียญ กลายเป็น $280 พันล้านเหรียญ ตอนนี้ทำให้ Bitcoin มีมูลค่ามากกว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ หลายแห่ง

หลังจากราคา แตะ $15,000 ทำให้ตอนนี้ Bitcoin ใหญ่กว่าบริษัท PayPal, Coca-Cola, Netflix, Disney ตามมูลค่าราคาตลาดแล้ว
กราฟราคา Bitcoin รายสัปดาห์ ที่มา: TradingView.com

Bitcoin เทียบเท่ากับบริษัทการค้าที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 18 ในสหรัฐฯ

หากเปรียบเทียบโดยประเมินมูลค่าของ Bitcoin กับบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ จะเทียบเท่ากับบริษัทที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 18

บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ก็คือ Home Depot มีมูลค่าตลาดเท่ากับ $306 พันล้านเหรียญ ตามมาด้วย Verizon มีมูลค่าเท่ากับ $242 พันล้านเหรียญ …

เนื่องจากมูลค่าตลาดของ Bitcoin ปัจจุบันอยู่ที่ราว ๆ $280 จึงใหญ่กว่าบริษัททั้งหมดในสหรัฐฯ นอกเหนือจาก 17 อันดับแรก

บริษัทที่ Bitcoin สามารถแซงหน้าไปได้เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้แก่ บริษัทชื่อดังอย่างเช่น Netflix, PayPal, BofA, Coca-Cola, Salesforce และ Disney

หลังจากราคา แตะ $15,000 ทำให้ตอนนี้ Bitcoin ใหญ่กว่าบริษัท PayPal, Coca-Cola, Netflix, Disney ตามมูลค่าราคาตลาดแล้ว
บริษัทชั้นนำในสหรัฐฯ ตามมูลค่าราคาตลาด ที่มา : Dogs of the Dow

Bitcoin ยังคงรั้งท้ายสถาบันทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดสามแห่งในสหรัฐฯ ตามมูลค่าตลาด ได้แก่ Visa, Mastercard และ JPMorgan คริปโตเคอร์เรนซีสกุลเงินชั้นนำนี้จะสามารถแซงหน้าบริษัทเหล่านี้ได้ ก็ต่อเมื่อราคาต้องแตะ $23,000 หรือมูลค่าตลาดเท่ากับ $426 พันล้านเหรียญ

อย่างไรก็ตาม ราคา BTC จำเป็นต้องไปถึงราว ๆ $120K มูลค่าจึงจะเทียบเท่า Apple บริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก มีมูลค่าตลาดเท่ากับ $2 ล้านล้านเหรียญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด