Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอดีตที่ปรึกษา Ripple จ่อนั่งเก้าอี้หัวหน้าสำนักงานควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (OCC) ในยุครัฐบาลสหรัฐฯ ของโจ ไบเดน

อดีตที่ปรึกษา Ripple จ่อนั่งเก้าอี้หัวหน้าสำนักงานควบคุมเงินตราสหรัฐฯ (OCC) ในยุครัฐบาลสหรัฐฯ ของโจ ไบเดน

คุณ Michael Barr อดีตที่ปรึกษาของ Ripple มีรายงาน ได้รับการทาบทามให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานเงินตราสหรัฐฯ (Comptroller of the Currency, OCC) ภายใต้รัฐบาลบริหารของโจ ไบเดน (Joe Biden)

The Wall Street Journal รายงานข่าว โดยอ้างถึง “คนที่คุ้นเคยในการตัดสินใจเรื่องนี้” หากเขาได้รับการเสนอชื่อจริงแล้วได้รับการรับรองจากวุฒิสภาสหรัฐฯ คุณ Barr จะสืบทอดตำแหน่งต่อจากคุณ Brian Brooks อดีตผู้บริหาร Coinbase ซึ่งดำรงตำแหน่งรักษาการหัวหน้าสำนักงานควบคุมเงินตรา ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2020 จนถึงเดือนมกราคม 2021

ปัจจุบัน คุณ Barr เป็นคณบดีที่ University of Michigan Ford School of Public Policy ในอดีตที่ผ่านมาเขาเคยอยู่ทีมบริหารของบารัค โอบามา (Barack Obama) ในตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ด้านสถาบันทางการเงิน (Treasury Department’s assistant secretary for financial institutions) ช่วยร่างออกกฎหมาย 2010 Dodd-Frank Act ขณะที่สำนักงานควบคุมเงินตรา (OCC) เป็นองค์กรอิสระของกระทรวงการคลังและกำกับควบคุมธนาคารของชาติทั้งหมด และทำหน้าที่เป็นธนาคารต่างประเทศของรัฐบาลกลางอีกด้วย

คุณ Barr เข้าร่วมคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Ripple ในปี 2015 และไม่แน่ใจว่าเขาออกจากบริษัทเมื่อไหร่ ส่วน Ripple ในปัจจุบัน กำลังต่อสู้ทางกฎหมายกับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) บริษัทและผู้บริหารทั้งสองได้แก่ คุณ Brad Garlinghouse ซีอีโอ และคุณ Chris Larsen ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท โดยถูกกล่าวหาว่าเสนอขายหลักทรัพย์ XRP ที่ไม่ได้จดทะเบียนมูลค่านับพันล้านเหรียญ

ในภาพรวมแล้ว ดูเหมือนว่า Ripple มองโลกในแง่ดีต่อรัฐบาลใหม่ของไบเดน คุณ Garlinghouse ทวีตว่า บริษัทพร้อมให้ความร่วมมือทำงานกับรัฐบาลใหม่ “เพื่อกำหนดทิศทางการทำงานด้านนวัตกรรมบล็อกเชนและคริปโตในสหรัฐฯ”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด