Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเจเน็ต เยลเลน รมว.คลังสหรัฐ คนใหม่ จัดหนัก Bitcoin ‘ไร้ประสิทธิภาพมาก’ ในการทำธุรกรรม

เจเน็ต เยลเลน รมว.คลังสหรัฐ คนใหม่ จัดหนัก Bitcoin ‘ไร้ประสิทธิภาพมาก’ ในการทำธุรกรรม

คุณ เจเน็ต เยลเลน (Janet Yellen) รมว.คลังสหรัฐฯ วิพากษ์การบริโภคพลังงานและประโยชน์ในแง่ของการทำธุรกรรม Bitcoin ในช่วงงานอีเวนต์ของ New York Times เมื่อวันจันทร์

จากคำพูดของรมว. ที่เผยแพร่โดย The Times ในวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งในงาน DealBook DC Policy Project คุณเยลเลน กล่าวว่า “ฉันไม่คิดว่า Bitcoin จะถูกใช้เป็นกลไกในการทำธุรกรรมได้อย่างกว้างขวาง”

“มันเป็นวิธีที่ไร้ประสิทธิภาพมากในการทำธุรกรรม และปริมาณพลังงานที่ใช้ในการทำธุรกรรมนั้นมหาศาล” รมว.คลัง กล่าว

ในเรื่องของสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC คุณเยลเลนบอกว่า ยังมีคำถามอีกมากมาย รวมถึงผลกระทบต่อนโยบายทางการเงินและแนวทางของเฟดในการตอบสนองต่อผู้ใช้งานรายย่อย

คุณเยลเลน กล่าวว่า

มีอะไรส่งผลกระทบต่อระบบธนาคารบ้าง? จะก่อให้เกิดการเคลื่อนย้ายเงินฝากครั้งใหญ่ออกจากธนาคารและเข้าสู่เฟดหรือไม่? เฟดจะจัดการกับลูกค้ารายย่อยหรือลูกค้าระดับสถาบันอย่างไร? มีความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพทางการเงินหรือไม่? เราจะจัดการกับปัญหาการฟอกเงินและการเงินที่ผิดกฎหมายได้อย่างไร? มีหลายสิ่งมากมายที่ต้องพิจารณา มันคุ้มค่าที่จะลองดู

คุณเยลเลนได้รับการยืนยันให้เป็นรมว.คลังสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 25 มกราคม ในปีนี้ จุดยืนในวันนี้คล้ายกับจุดยืนต่อคริปโตในอดีต ย้อนกลับไปในปี 2018 ในงาน Montreal Fintech Forum คุณเยลเลนกล่าวว่า “ฉันไม่ใช่แฟน Bitcoin” และยืนยันว่ามันไม่ใช่ “รูปแบบของสกุลเงินที่มีประสิทธิภาพสูง หรือตัวเก็บมูลค่าที่ดีเลย”

จากคำให้การต่อสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ในฐานะรมว.คลัง คุณเยลเยนกล่าวว่า Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีสกุลต่าง ๆ นั้น “ให้ประโยชน์ที่เป็นไปได้แก่สหรัฐฯ และพันธมิตรของเรา” และสามารถ “ปรับปรุงประสิทธิภาพระบบการเงินให้ดีขึ้น”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด