Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุดเผย นักลงทุนประเภท Accredited Investor จำนวน 72% มีแผนลงทุนใน DeFi ภายในปี 2020 นี้

ผลสำรวจล่าสุดเผย นักลงทุนประเภท Accredited Investor จำนวน 72% มีแผนลงทุนใน DeFi ภายในปี 2020 นี้

ผลสำรวจล่าสุดเผยให้เห็นเทรนด์ใหม่ นักลงทุนประเภท Accredited Investor ในสหรัฐฯ มีแนวโน้มลงทุนในแวดวงการเงินไรตัวกลาง (DeFi) ผลการศึกษาว่า พวกเขาส่วนใหญ่จะลงทุนใน DeFi ภายในปีนี้

70% ของผู้ตอบแบบสำรวจลงทุนใน Bitcoin แล้ว

ข้อมูลจาก Xangle รายงานผลสำรวจ Accredited Investor นักลงทุนที่ไม่ใช่รายย่อยจำนวน 379 ราย พบว่า ประมาณ 67% มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ DeFi โดยรวมแล้วได้ให้ความสนใจต่อวงการคริปโตมากในปีที่ผ่านมา

นักลงทุนที่สนใจมาก ราว 72.2% บอกว่าพวกเขา “มีแนวโน้มลงทุนสูงมาก” ใน DeFi ภายใน 12 เดือนข้างหน้า

มีเพียงนักลงทุน 17.5% เท่านั้น ที่คิดว่าพวกเขา “มีแนวโน้มลงทุนบางส่วน” ผลสำรวจระบุเอาไว้

ยิ่งไปกว่านั้น ยังพบอีกว่า ผู้ตอบแบบสำรวจตอนนี้ลงทุนมากกว่าก่อนโคโรนาไวรัสระบาดหนัก นักลงทุนฯ ประมาณ 70% ในสหรัฐฯ ลงทุนใน Bitcoin (BTC) แล้ว

Xangle รายงานว่า

นักลงทุนประเภท Accredited Investor มองว่า Bitcoin เป็นตัวเก็บมูลค่าให้ผลตอบแทนสูง ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนระยะสั้น โดยซื้อหรือถือเก็บระยะยาว

ทั้งนี้ นักลงทุนฯ เชื่อว่า ขาดการกำกับควบคุมเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคในวงการคริปโต รวมถึง DeFi ด้วย จากการสำรวจ 78% คิดว่า“หน่วยงานกำกับดูแลจำเป็นต้องคุ้มครองนักลงทุนให้มากกว่านี้”

นักลงทุนเชื่อว่า สิ่งที่ทำให้นักลงทุนหนีจากคริปโตเนื่องจากการขาดการกำกับควบคุมในการคุ้มครอง การหลอกลวง หรือการขาดความรู้และความเข้าใจในอุตสาหกรรมนี้

Bitcoin ยังคงเป็น ‘ตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผลตอบแทนในอนาคต’

แม้ว่ามีความสนใจลงทุนใน DeFi อย่างกว้างขวาง แต่ผลสำรวจสรุปว่า Bitcoin ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ “สำหรับผลตอบแทนในอนาคต”

Xangle รายงานว่า หากนักลงทุนฯ มีทุน $100,000 ทิ้งไว้เป็นเวลาสี่ปี “31.7% เลือกลงทุนใน Bitcoin ขณะที่ 29% เลือกลงทุนในหุ้นบลูชิปเป็นทางเลือกในการลงทุนที่ดีกว่า”

คุณ Lihan Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Xangle ให้ความเห็นผลการสำรวจว่า

ผลการสำรวจยืนยันความเชื่อของเราชัดเจนว่า นักลงทุนประเภท accredited investor ตื่นตัวในการลงทุนในสินทรัพย์คริปโตมาก แต่พวกเขาล่าช้าเนื่องจากขาดการกำกับควบคุมเกี่ยวกับการคุ้มครอง การหลอกลวง และการขาดความรู้และความเข้าเกี่ยวกับอุตสาหกรรม ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อวงการโดยรวมให้รุดไปข้างหน้าและเตรียมสิ่งที่จำเป็นทุกอย่างแก่ลงทุนคลื่นลูกใหม่ เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ดีและลงทุนต่อไป

Xangle ใช้แนวทางต่อนี้เพื่อพิจารณาจัดประเภทนักลงทุน “accredited investor”

ผู้ตอบแบบสำรวจ 379 ราย เป็นนักลงทุนประเภท accredited investor สามารถซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน อย่างเช่น คริปโตเคอร์เรนซี ตามกฎ Rule 501 ของ ก.ล.ต. พวกเขาจะต้องมีรายได้ขั้นต่ำ $200,000 สำหรับบุคคลทั่วไป คิดเป็น 71% ของผู้ตอบแบบสำรวจ หรือมีรายได้ร่วม $300,000 คิดเป็น 29% ของส่วนที่เหลือ

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด