Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinRon Paul อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เรียกร้องให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ต้องเสียภาษี

Ron Paul อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เรียกร้องให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ต้องเสียภาษี

คุณ Ron Paul อดีตสมาชิกสภาคองเกรสมองว่า Bitcoin ควรถูกควบคุมและจัดการภาษีเช่นเดียวกันเงินตรา

คุณ Ron Paul อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีและสมาชิกสภาคองเกรส ได้เรียกร้องให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายและไม่ต้องเสียภาษี

คุณ Paul เป็นนักเสรีนิยมตัวยงและแต่งหนังสือ “End the Fed” ที่ Bitcoiner ชื่นชอบกัน ก่อนหน้านี้เคยสนับสนุนให้ Bitcoin และคริปโตต่าง ๆ ถูกต้องตามกฎหมาย อดีตสมาชิกสภาคองเกรสยังพุ่งเป้าไปยังเฟดสหรัฐฯ เป็นประจำในเรื่องการพิมพ์เงินต่อเนื่องตั้งแต่เกิดโรคระบาดหนัก

ก่อนปรากฏตัวในการประชุม Miami Bitcoin conference เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ชายวัย 85 ปี พูดคุยกับสื่อทางการเงิน Kitco News และเน้นย้ำถึงเป้าหมายของเขา “ช่วยให้การแข่งขันกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และฉันคิดว่าผู้คนจะหาทางออกกัน เสรีภาพในการเลือกจะช่วยกันให้ได้”

อดีตสมาชิกสภาคองเกรสอธิบายว่าทองคำและ Bitcoin เป็นเงิน และ “แข่งขันกับ” ดอลลาร์สหรัฐ และเน้นว่าเหตุผลหลักที่นักลงทุนแสวงหาเงินทางเลือกดังกล่าวนั้น เนื่องจากต้องการป้องกันความเสี่ยงจากมูลค่าดอลลาร์สหรัฐลดลง

ด้วยเหตุผลนี้เอง คุณ Paul เชื่อว่า “เงินทางเลือกอื่น” ควรอยู่ในสถานะเรื่องภาษีเช่นเดียวกันเงินตรา

“ตอนนี้ หากคุณซื้อและขายทองคำ คุณต้องเสียภาษี พวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ แต่เมื่อกำไรจาก Bitcoin คุณอ่านพบเรื่องราวเกี่ยวกับคนเสียภาษี แต่คุณไม่ต้องเสียภาษีกับเงิน …เมื่อคุณซื้อดอลลาร์เมื่อปีก่อนแล้วมูลค่าลดลง 10% คุณไม่ต้องเสียอะไรเมื่อมูลค่าของดอลลาร์ของคุณลดลง”

คุณ Paul เชื่อว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสหรัฐฯ กำลังพยายามควบคุมและจัดเก็บภาษี Bitcoin เนื่องจากแข่งขันกับดอลลาร์สหรัฐฯ และเน้นย้ำว่ารัฐบาลต่าง ๆ ในประวัติศาสตร์ “มีความกระตือรือร้นควบคุมเงิน” และทำนายว่าพวก “ไม่มีวันยอมแพ้”

“และฉันกังวลเรื่องนี้กับทองคำด้วย เนื่องจากคุณก็รู้ สิ่งแรกที่รูสเวลล์ทำในปี 1933 คืออะไร? เขายึดทองคำทั้งหมดจากประชาชนทันที” เขากล่าว

เมื่อสอบถามเกี่ยวกับเนื้อหาหัวข้อที่เขาจะพูดในการประชุม Miami Bitcoin conference คุณ Paul เน้นย้ำว่าเขาไม่จำเป็นต้องพูดเรื่องทางเทคนิคของเทคโนโลยีบล็อกเชนอีก หรือ จากมุมมองของพวกโปร Bitcoin และปล่อยให้ตลาดเป็นตัวตัดสินและมีเสรีภาพในการเลือก

ฉันจะไม่พยายามอธิบายประเด็นทางเทคนิคว่ามันดี แย่ หรือแตกต่าง อีกต่อไป ฉันจะเน้นย้ำเรื่องประเด็นเรื่องเสรีภาพในการเลือกถูกต้องตามกฎหมาย ประชาชนควรตัดสินใจเองและไม่ใช่รัฐบาล

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด