Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวออสเตรเลีย 1 ใน 5 เชื่อว่า การลงทุนคริปโตช่วยให้มีบ้าน มากกว่าการออมเงินในธนาคาร และดีกว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

ชาวออสเตรเลีย 1 ใน 5 เชื่อว่า การลงทุนคริปโตช่วยให้มีบ้าน มากกว่าการออมเงินในธนาคาร และดีกว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

กลุ่มคนรุ่นเบบี้บูมกังวลเรื่องความผันผวน แต่คนรุ่นมิลเลนเนียลกำลังสะสมคริปโตในกระเป๋า

การวิจัยเผยว่า ชาวออสเตรเลียหนึ่งในห้าเชื่อว่าคริปโตเป็นกุญแจสำคัญช่วยให้มีบ้าน เนื่องจากความเชื่อมั่นในการออมเงินลดลง

การสำรวจโดยตลาดซื้อขายคริปโต Kraken พบว่า คนหนุ่มสาวชาวออสเตรเลียจำนวนไม่น้อยกังวลท้อแท้กับการลงทุนแบบเก่า เกือบหนึ่งในสี่ของผู้เข้าร่วมสำรวจกังวลว่ามูลค่าของการออมเงินแบบเก่ากำลังลดลง

ผลการศึกษาพบว่า ชาวออสเตรเลีย 22% เชื่อว่าการลงทุนในคริปโตง่ายกว่าการออมเงินในธนาคาร หรือวิธีการออมเงินแบบเก่า ๆ

คนรุ่นมิลเลนเนียลเกือบ 40% ซึ่งเกิดในช่วงต้นทศวรรษ 1980s ถึงกลางปลายทศวรรษ 1990s บอกว่า สินทรัพย์คริปโตเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ คนรุ่น Generation X ซึ่งเกิดในช่วงทศวรรษกลางทศวรรษ 1960s ถึงต้นทศวรรษ 1980s เชื่อว่า สินทรัพย์คริปโตดีกว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่คนรุ่น Generation Z มีเพียง 24% ซึ่งเกิดในช่วงปลายทศวรรษ 1990s ถึง 2010 คิดเช่นนั้นเช่นเดียวกัน

กลุ่มเบเบี้บูมเกือบครึ่งหนึ่ง ซึ่งเกิดในช่วงกลางทศวรรษ 1940s ถึงกลางทศวรรษ 1960s ไม่ได้ลงทุนในคริปโต โดยอ้างถึงความกังวลด้านความผันผวน

ผู้เข้าร่วมสำรวจหนึ่งในห้าอาจเป็นเจ้าของหรือเคยเป็นเจ้าของคริปโตมาก่อนแล้ว ขณะที่ 14% บอกว่ากำลังถือครองคริปโตอยู่ คนที่เป็นเจ้าของคริปโตอยู่แล้วเกือบ 85% บอกว่าเตรียมซื้อเพิ่มอีก

คุณ Jonathon Miller กรรมการผู้จัดการ Kraken Australia ให้ความเห็นว่ายังรั้งท้ายสหรัฐฯ ในแง่ของการยอมรับ ออสเตรเลียเป็นตลาดคริปโตที่เติบโตรวดเร็วมากได้รับแรงหนุนจากความต้องการของคนรุ่นมิลเลนเนียลสูงมาก

ชาวออสเตรเลียยังคงมีทัศนคติอนุรักษ์นิยมต่อการลงทุน อสังหาริมทรัพย์ยังคงเป็นบรรทัดฐานทางวัฒนธรรมและเป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่ … เราเห็นคนหนุ่มสาวมองหาทางเลือกอื่นเพื่อสร้างความมั่งคั่งมากขึ้น

เขาเสริมว่าชาวออสเตรเลียวัยหนุ่มสาวกำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงและคาดว่าตลาดในภาพรวมมีแนวคิดในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

เราเชื่อมั่นว่า นักลงทุนจำนวนไม่น้อยต้องการกระจายพอร์ตการลงทุนและมองหาทางเลือกในการลงทุนนอกเหนือจากการลงทุนแบบเก่ามากขึ้น เราจึงเห็นคริปโตเข้าในเอเชียแปซิฟิกแล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด