Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปีที่ผ่านมา ชาวอังกฤษซื้อคริปโต มากกว่าหุ้นแบบเก่า : ผลสำรวจเผย

ปีที่ผ่านมา ชาวอังกฤษซื้อคริปโต มากกว่าหุ้นแบบเก่า : ผลสำรวจเผย

การสำรวจล่าสุด ชี้ว่าชาวอังกฤษกระตือรือร้นลงทุนในคริปโตเคอร์รนซีมกกว่าในหุ้นแบบเก่าและการลงทุนที่มีหุ้นเป็นพื้นฐาน

การสำรวจจาก AJ Bell บริษัทเพื่อการลงทุนในอังกฤษ พบว่าผู้ใหญ่ชาวอังกฤษ 7% บอกว่าพวกเขาซื้อคริปโตในช่วงปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับการลงทุนในหุ้นและ ISAs (บัญชีออมทรัพย์ส่วนบุคคล) 5% ซึ่งผู้ลงทุนไม่ต้องเสียภาษีรายได้แต่อย่างใด

การสำรวจดำเนินการโดย Findoutnow เครื่องมือติดตามการวิจัยตลาดออนไลน์ และสำรวจจำนวน 1,269 ราย คุณ Laith Khalaf นักวิเคราะห์ทางการเงินจาก AJ Bell ให้ความเห็นถึงผลลัพธ์ที่ต่างจากการรับรู้โดยทั่วไปว่า

เมื่อมีคนซื้อคริปโตเคอร์เรนซีมากกว่าลงทุนในตลาดหุ้น คุณสรุปได้เลยว่าคริปโตคลั่งไคล้ไปทั่วโลกแล้ว

โพลสำรวจพบว่านักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่เป็นเพศชายอายุต่ำกว่า 35 ปี และ 71% เคลมว่าซื้อสินทรัพย์คริปโตแล้วทำกำไรได้ ขณะที่ 12% บอกว่าขาดทุนในปีที่ผ่านมา อีก 12% น่าตลกขบขันมาก พวกเขาบอกว่าไม่รู้ว่าทำกำไรหรือสูญเสียในการลงทุนคริปโตของพวกเขา

ผลการสำรวจดูเหมือนว่าแย้งกับการวิจัยของ Parliament Street สถาบันคลังสมองอังกฤษในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากผู้เข้าสำรวจ 2,000 ราย พบว่า 52% มีแนวโน้มลงทุนในตลาดหุ้นและสินทรัพย์แบบเก่า อย่างเช่น ทองคำ มากกว่าคริปโต หนึ่งในสามพวกเขาไม่ลงทุนในคริปโตเนื่องจากเชื่อว่าพวกเขาขึ้นเรือไม่ทันแล้ว

ThisisMoney สื่อการเงินของอังกฤษ รายงานว่า นักวิเคราะห์ของ AJ Bell ระบุเอาไว้ว่าคนหนุ่มสาวมีความมั่นใจในการทำความเข้าใจคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น แต่เขาก็ยังมีความคลางแคลงใจส่วนตัว “ดูเหมือนว่าผู้บริโภคบางส่วนกระโดดลงลึกไปในคริปโต ก่อนที่จะเรียนรู้วิธีการว่ายน้ำตื่นเสียก่อน”

คุณ Khalaf แนะนำให้กระจายลงทุนให้หลากหลาย ไม่เน้นคริปโตมากเกินไป

คนหนุ่มสาวที่ซื้อคริปโตบอกว่าพวกเขาสะสมสินทรัพย์บางส่วนแล้วในตอนนี้ และอาจพบว่าการเงินอาจได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง หากตลาดคริปโตร่วงหนัก

นักวิเคราะห์ยังให้ความเห็นถึงอิทธิพลของ Elon Musk ต่อตลาด Bitcoin โดยอ้างถึงทวีตล่าสุดว่า “มันแทบจะไม่มีผลต่อความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin ในวงกว้างเลย”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด