Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinปธน.เอลซัลวาดอร์ประกาศ กระเป๋าเงินบิตคอยน์ (Bitcoin Wallet) จะเริ่มใช้งานได้แล้วอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 7 กันยายน ที่จะถึงนี้

ปธน.เอลซัลวาดอร์ประกาศ กระเป๋าเงินบิตคอยน์ (Bitcoin Wallet) จะเริ่มใช้งานได้แล้วอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 7 กันยายน ที่จะถึงนี้

กระเป๋าเงินดิจิทัลที่รัฐบาลเอลซัลวาดอร์สนับสนุนจะเริ่มใช้งานได้ในต้นเดือนหน้า ประธานาธิบดีประกาศ

ประธานาธิบดี Nayib Bukele ทวีต เมื่อวันอาทิตย์ว่า Chivo wallet จะสามารถดาวน์โหลดได้ในวันที่ 7 กันยายน การใช้กระเป๋าเงินดิจิทัล (digital wallet) นั้นเป็นทางเลือก และคนดาวน์โหลดจะได้รับ Bitcoin มูลค่า $30

ประกาศทวีตของปธน.ย้ำหลายครั้งว่า การใช้ Chivo wallet นั้นเป็นทางเลือก พลเมืองไม่จำเป็นต้องมีส่วนร่วม แต่ใครที่สนใจ wallet จะสามารถใช้งานเพย์เมนต์ด้วย Bitcoin หรือดอลลาร์ โดยไม่จำกัดว่าพวกเขาจะอยู่ส่วนใดของโลก คนที่ไม่มีสัญชาติก็เข้าถึงได้เช่นกัน เนื่องจากปธน. บอกว่า นักท่องเที่ยวจะได้ทิปเป็น Bitcoin ผ่านโครงสร้างพื้นฐานกระเป๋าเงินดิจิทัลของเอลซัลวาดอร์

Chivo wallet จะมีฟังก์ชันช่วยให้พลเมืองแปลงธุรกรรม Bitcoin เป็นดอลลาร์ได้อัตโนมัติ ผู้ใช้งานยังสามารถเก็บ Bitcoin และถอนเป็นเงินสดได้ที่ตู้ ATM ของเอลซัลวาดอร์ 200 เครื่อง ยังทำผ่านคีออสที่เรียกว่า “Cajeros Chivo” ได้ นอกจากนี้ ยังมี “Puntos Chivos” 50 จุด ช่วยให้สามารถฝากและถอนเงินได้ รวมถึงทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางแก้ไขปัญหาและให้ข้อมูลสกุลเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานของกระเป๋าเงินดิจิทัล อีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด