Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘นักลงทุนสถาบันต้องการคริปโต แต่ไม่ใช่ทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกับ Bitcoin โดยตรง’ ผู้บริหาร Coinbase กล่าว

‘นักลงทุนสถาบันต้องการคริปโต แต่ไม่ใช่ทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกับ Bitcoin โดยตรง’ ผู้บริหาร Coinbase กล่าว

หากคุณต้องการทราบว่า Coinbase ได้รับความสนใจจากการลงทุนจาก Wall Street มากน้อยเพียงใดในทุกวันนี้ ไม่ต้องมองหาที่ไหนอีกแล้ว บริษัทได้เพิ่มตราสารลงทุนตามแผนจาก $1.5 พันล้านเหรียญเป็น $2 พันล้านเหรียญ หลังจากความต้องการของนักลงทุนท่วมท้นสูงถึง $7 พันล้านเหรียญ

เวทีเสวนาประเด็นการยอมรับคริปโตของสถาบันที่งานประชุม SALT Conference ของ Anthony Scaramucci คุณ Brett Tejpaul หัวหน้าฝ่ายขายสถาบันของ Coinbase ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่บริษัทได้รับรู้จากลูกค้าสถาบัน

“ตอนนี้สถาบันต่าง ๆ กำลังอยู่ในช่วงฉุกคิดขึ้นมาได้” คุณ Tejpaul กล่าว “แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันจะบอกก็คือมันไมได้เกี่ยวกับ Bitcoin ทั้งหมด”

คุณ Tejpaul บอกว่า เขาสามารถจัดกลุ่มประเด็นที่ Coinbase ได้รับออกจากนักลงทุนสถาบันออกเป็นสี่กลุ่มหลัก ประการแรกคือการลงทุนโดยตรงอย่างง่ายในคริปโต ประมาณ 75% ของลูกค้าสถาบันเป็นเจ้าของไม่เฉพาะแต่ Bitcoin ประมาณ 25% เป็นเจ้าของคริปโตอย่างน้อยห้าสกุล

ประเด็นที่สองเกี่ยวกับแอพพลิเคชันคริปโตระหว่างบริษัทธุรกิจกับธุรกิจ“กำลังใช้ช่องทางและระบบของ Coinbase ให้ลูกค้าปลายทางของพวกเขาใช้งาน” คุณ Tejpaul กล่าว

ประเด็นที่สาม เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาให้มีมูลค่าคงที่มีจำนวนและมูลค่าตลาดโดยรวมเพิ่มขึ้นสูงมาก “นั่นคือ สัญญาอัจฉริยะและการคำนึงถึงฟังก์ชั่นยูทิลิตี้ของคริปโต ไปไกลกว่าและนอกเหนือจากเรื่องการเก็งกำไรเท่านั้น” คุณ Tejpaul กล่าว

“และประเด็นสุดท้าย สิ่งที่ฉันเรียกก็คือ อนาคตของการเงิน ซึ่งฉันจัดให้อยู่ในกลุ่ม DeFi และ NFT” เขาสรุป “ตอนนี้มีความสนใจพุ่งขึ้นและมีความกระตือรือร้นจากแวดวงศิลปะ กีฬา ทุกสิ่งทุกอย่าง ในวงการ NFT มากขึ้น”

คุณ Glenn Barber หัวหน้าฝ่ายขายของ Copper.co ซึ่งให้บริการแก่ลูกค้าสถาบัน ได้ให้ความเห็นเสริมว่า “พลาดเกี่ยวกับมันไม่ได้เลย : สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นโอกาสในตลาดทุนของคนรุ่นใหม่ และฉันไม่ต้องการให้สิ่งนี้มาจากคนอย่างเรา ๆ บนเวที ซึ่งเป็นเพียงกลุ่มชายหญิงที่พยายามหลอกล่อผลิตภัณฑ์ของตน แต่มันคือเศรษฐกิจโลกรูปแบบใหม่ที่กำลังก่อตัวขึ้นในขณะที่เราพูดกันอยู่” เขากล่าว

“ในฐานะนักลงทุนและผู้เข้าร่วมตลาดทางการเงิน ฉันเชื่อว่าเป็นติดบุญคุณในการวิจัยสิ่งนี้ เพราะผลตอบแทบอยู่ที่นั่น” คุณ Barber กล่าว

ขณะที่คุณ Brian Brooks อดีตซีอีโอ Binance US อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินและเคยทำงานกับทาง Coinbase มาก่อน ชี้ว่าการเสนอตราสารลงทุนของ Coinbase เป็นหลักฐานบ่งชี้ว่ามีความต้องการเพิ่มขึ้นสูงมาก เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านโอกาสสำหรับนักลงทุนในตอนนี้ “ทุกวันนี้นักลงทุนสถาบันไม่กล้าถือครองสินทรัพย์คริปโตหลัก สถาบันที่อยู่ภายใต้การควบคุมไม่สามารถเข้าร่วมใน DeFi ได้” คุณ Brooks กล่าว

“แล้วพวกเขาจะจัดสรรเงินลงทุนได้อย่างไร หากพวกเขาต้องการเสี่ยงในคริปโต? และคำตอบก็คือคุณต้องมองหาบริษัทมหาชนและคุณก็ลงทุนในตลาดสารลงทุนของพวกเขา นั่นคือการสัมผัสกับคริปโต แต่ไม่ใช่การลงทุนในคริปโตโดยตรง ดังนั้น ฉันคิดว่าคำถามด้านกฎระเบียบที่สำคัญก็คือ เราจะเปิดโอกาสเรื่องนี้อย่างไรให้นักลงทุนสถาบันมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง นั่นคือการยกระดับในอีกปีหรือสองปีข้างหน้า” เขากล่าว

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด