Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการสหรัฐฯ สืบสวนสอบสวน Binance ในประเด็นการใช้ข้อมูลภายใน (Insider Trading) และการปั่นตลาด (Market Manipulation)

ทางการสหรัฐฯ สืบสวนสอบสวน Binance ในประเด็นการใช้ข้อมูลภายใน (Insider Trading) และการปั่นตลาด (Market Manipulation)

ปัญหาของ Binance กับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเพิ่มขึ้น เมื่อล่าสุดมีรายงานว่าทางการสหรัฐฯ กำลังสืบสวนสอบสวนตลาดเรื่องการใช้ข้อมูลภายใน (Insider Trading) และการปั่นตลาด (Market Manipulation) การสืบสวนสอบสวนเกี่ยวข้องกับสำนักงานกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (CFTC) กระทรวงยุติธรรม (DOJ) และกรมสรรพากร (IRS) ของสหรัฐฯ ยังสืบสวนสอบสวน Binance ในอีกประเด็กแยกต่างหาก

Binance ถูกสอบสวน อาจใช้ข้อมูลภายใน (Insider Trading) และปั่นตลาด (Market Manipulation)

ขณะนี้ทางการสหรัฐฯ กำลังสืบสวนสอบสวน Binance ในประเด็นเรื่องการใช้ข้อมูลภายใน (Insider Trading) และการปั่นตลาด (Market Manipulation) เพื่อตรวจสอบว่าบริษัทหรือพนักงานหากำไรจากการเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ Bloomberg รายงานเมื่อวันศุกร์ โดยอ้างแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ Binance อ้างว่า

Binance นั้น เรายังมีนโยบายไม่ยินยอมให้ใครใช้ข้อมูลภายในการซื้อขายและมีหลักจรรยาบรรณเข้มงวดที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมทุกประเภทที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อลูกค้าและวงการของเรา

การตรวจสอบนี้เกี่ยวข้องกับทางสำนักงานกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (CFTC) ซึ่งได้ติดต่อหาพยานหลักฐานที่เป็นไปได้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามที่สื่อตีแผ่ สำนักงานฯ ได้ตรวจสอบแล้วว่า Binance อนุญาตให้ผู้อาศัยในสหรัฐฯ ซื้อขายสัญญาอนุพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และคริปโตสกุลอื่น ๆ หรือไม่ เนื่องจาก Binance ไม่ได้ลงทะเบียนไว้

นอกเหนือจาก CFTC แล้ว กระทรวงยุติธรรม (DOJ) และกรมสรรพากร (IRS) สหรัฐฯ ก็สืบสวนสอบสวน Binance เช่นกัน ก่อนหน้านี้ทั้งสององค์กรได้ตรวจสอบว่าตลาดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินและหลบเลี่ยงภาษีหรือไม่ บริษัทไม่ได้ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดและการสืบสวนสอบสวนอาจไม่นำไปสู่การดำเนินคดีอย่างเป็นทางการ

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลกจำนวนมากออกคำเตือนเกี่ยวกับ Bitcoin ว่าดำเนินการบริษัทอย่างผิดกฎหมาย ได้แก่ อังกฤษ ญี่ปุ่น ไทย มาเลเซีย ฮ่องกง สิงคโปร์ เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี ลิทัวเนีย และแอฟริกาใต้

ที่มา :   news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด