Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinSquare พิจารณาสร้างระบบการขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining System) แบบโอเพนซอร์ส

Square พิจารณาสร้างระบบการขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining System) แบบโอเพนซอร์ส

คุณ Jack Dorsey ซีอีโอกล่าวว่าหากบริษัทให้บริการเพย์เมนต์เริ่มโครงการ มันก็จะเป็นไปตามรูปแบบโอเพนซอร์สที่ใช้งานสร้างกระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ (hardware wallet)

บริษัทให้บริการเพย์เมนต์ Square กำลังหาแนวทางการพัฒนาระบบการขุดบิตคอยน์ (ฺBitcoin Mining System) คุณ Jack Dorsey ซีอีโอบริษัททวีตเมื่อวันศุกร์

“Square กำลังพิจารณาสร้างระบบการขุดบิตคอยน์ (bitcoin mining system) โดยใช้ซิลิคอนและโอเพนซอร์สแบบกำหนดได้เองสำหรับบุคคลและธุรกิจทั่วโลก” คุณ Dorsey โพสต์

ในทวีตของเขานั้น คุณ Dorsey ยังระบุเอาไว้อีกว่า การขุดจำเป็นต้องมีลักษณะกระจายศูนย์และประหยัดพลังงานมากขึ้น และการออกแบบซิลิกอนนั้นเน้นอยู่กับบริษัทไม่กี่แห่ง ส่งผลให้อุปทานลดลง

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าทุกคนควรเข้าถึงการขุดได้มากกว่านี้ และเขากำลังชักชวนให้คิดว่า Square ควรดำเนินการโครงการต่อไปหรือไม่ ทำไม และด้วยเหตุผลใด

คุณ Jack Dorsey ซีอีโอกล่าวว่าหากผู้ให้บริการเพย์เมนต์เริ่มโครงการ มันก็จะเป็นไปตามรูปแบบโอเพนซอร์สที่ใช้งานสร้างกระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ (hardware wallet)

คุณ Jesse Dorogusker หัวหน้าฝ่ายฮาร์ดแวร์ของ Square จะ “เริ่มตรวจสอบด้านเทคนิคเชิงลึกที่จำเป็นสำหรับโครงการนี้” คุณ Dorsey เผย

คุณ Dorogusker ยังเป็นผู้นำโครงการกระเป๋าเงิน (Wallet project) โดยทวีตในเดือนกรกฎาคมว่าเขากำลังรวบรวมทีมเพื่อมุ่งเน้นโครงการดังกล่าว

คุณ Dorsey นั้นเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างกระตือรือร้น เชื่อว่าคริปโตเคอร์มีศักยภาพสูงมาก ในเดือนสิงหาคม เขาทวีตว่า TBD เป็นแผนใหม่ของ Square มุ่งเน้นการสร้างแพลตฟอร์มนักพัฒนาแบบเปิด กำลังวางแผนสร้างตลาดซื้อขายบิตคอยน์แบบกระจายศูนย์ (DEX Bitcoin Exchange)

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด