Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุด พบว่า ‘ชาวอเมริกัน 14% ต้องการรางวัลเป็นคริปโตจากการใช้จ่ายบัตรเครดิต’

ผลสำรวจล่าสุด พบว่า ‘ชาวอเมริกัน 14% ต้องการรางวัลเป็นคริปโตจากการใช้จ่ายบัตรเครดิต’

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บัตรเติมเงินที่ให้รางวัลเป็นคริปโตเคอร์เรนซีได้รับความนิยมมากขึ้น และบัตรเพย์เมนต์สินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนหนึ่งก็เสนอให้รางวัลประเภทนี้ นั่นหมายความว่าแทนที่จะสะสมไมล์หรือคะแนนสะสมบ่อย ๆ ผู้บริโภคจะได้รับรางวัลเป็นสินทรัพย์คริปโตแทนทุกครั้งที่ใช้จ่ายด้วยบัตร ผลการศึกษาล่าสุดพบว่า ชาวอเมริกัน 1,011 คน ประมาณ 14% ที่ถือบัตรเครดิตในสหรัฐฯ ต้องการรางวัลเป็นคริปโตเคอร์เรนซีจากบัตรเครดิตของพวกเขา

ผู้ใช้บัตรเครดิตในสหรัฐฯ ชอบรางวัลเป็นคริปโต

นานหลายปีที่แล้วนับตั้งแต่มีการเปิดตัวบัตรเพย์เมนต์แบบเติมเงินดิจิทัล (Prepaid Digital Currency Payment Card) ที่สามารถใช้จ่ายซื้อสินค้าได้ ตอนนี้มีบัตรคริปโตที่แตกต่างกันจำนวนหนึ่ง เนื่องจากบางบัตรใช้ประโยชน์จากเครือข่ายเพย์เมนต์ Mastercard และบัตรอื่น ๆ ใช้โครงสร้างพื้นฐานเพย์เมนต์ของ Visa หลังจากออกบัตรคริปโตอยู่ไม่กี่ประเภท บริษัทต่าง ๆ ก็เริ่มมอบรางวัลเป็นคริปโตเคอร์เรนซีแก่ผู้ใช้งานบัตรเมื่อใช้จ่ายทุกครั้ง

ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้งานบัตรเครดิต Blockfi สามารถรับรางวัลคืนเป็น Bitcoin (BTC) 3.5% ทุกครั้งที่ใช้จ่าย บัตรเครดิตที่ออกโดยบริษัท Crypto.com จะจ่ายรางวัลเป็น CRO ทุกครั้ง ผลการศึกษาล่าสุดจาก couponfollow.com และ Marc Mezzacca ผู้เขียนรายงานชี้ว่า ชาวอเมริกันจำนวนมากต้องการรางวัลเป็นคริปโตจากบัตรของพวกเขา และยังพบอีกว่าโดยทั่วไปแล้ว คนรุ่น “Baby Boomers” (คนที่เกิดในช่วงระหว่างปี 1946 ถึง 1964) มีบัตรเครดิตสามใบ

ที่มา : couponfollow.com

วัย Gen Xers (เกิดในระหว่างปี 1965 ถึง 1979/80) และ Millennials (เกิดในระหว่างปี 1981 ถึง 1994/6) มีบัตร 4 ใบ Gen Zers (เกิดในระหว่างปี 1997 ถึง 2012) ที่เข้าร่วมสำรวจมีบัตร 2 ใบ จากชาวอเมริกัน 1,011 คนที่ใช้ระบบ Amazon Mechanical Turk “14% ของผู้ใช้บัตรเครดิตต้องการรางวัลเป็นคริปโตเคอร์เรนซีจากบัตรเครดิตของพวกเขา” ผลการศึกษายังพบอีกว่า

คนวัย Millennials และ Gen Zers (15%) สูงกว่าสองเท่ามากกว่าคนวัย Boomers (7%) ที่ต้องการรางวัลเป็นคริปโตเคอร์เรนซี

การใช้จ่ายด้วยเงินสดเป็น “ปรากฏการณ์ที่หายาก” คนรุ่นใหม่และที่มีรายได้น้อยใช้บัตรเครดิตมากขึ้นในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก

คุณ Mezzacca บอกว่า บัตรเครดิตเป็นตัวเลือกได้รับความนิยมสูงสุดเมื่อต้องชำระค่าสินค้าและบริการตามมาด้วยบัตรเดบิต การใช้เงินสดซื้อของในยุคนนี้ถือเป็น “เหตุการณ์ที่หายาก” เนื่องจากผู้เข้าร่วมสำรวจใช้บริการจ่ายเงินด้วยบัตรบ่อยขึ้นในทุกวันนี้ เนื่องจากบัตรไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี

การระบาดของโคโรนาไวรัสยังถูกกล่าวถึงในรายงานนี้ โดยระบุเอาไว้ว่า ผู้เข้าร่วมสำรวจครึ่งหนึ่งยังใช้บัตรเช่นเดิม ประมาณ 1 ใน 3 บอกว่าการใช้งานบัตรสูงขึ้นเนื่องจากโควิด-19 ระบาดหนัก “คนรุ่นใหม่และคนที่มีรายได้น้อยก็ยิ่งใช้สูงขึ้น” นักวิจัยระบุเอาไว้

ที่มา :   news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด