Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต เรียกร้องให้ Facebook หยุดเปิดตัวโครงการ Diem และ Novi ทันที

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต เรียกร้องให้ Facebook หยุดเปิดตัวโครงการ Diem และ Novi ทันที

จากจดหมาย เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ส่งถึง Mark Zuckerburg ซีอีโอ Facebook นั้น วุฒิสมาชิกห้าคนจากพรรคเดโมแครต รวมถึงผู้นำคณะกรรมาธิการวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาด้านการธนาคาร (Senate Banking Committee) เรียกร้องให้หยุดโครงการ Diem และ Novi

Diem เป็นโครงการ Stablecoin ที่เป็นกระแสมานานหลายปี ขณะที่ Novi เป็นกระเป๋าเงินคริปโตสำหรับ Diem เมื่อเช้านี้ประกาศว่าจะใช้ Stablecoin ของ Paxos นำร่องเป็นครั้งแรก

ผู้ลงนามในจดหมายดังกล่าวตอบสนองว่า

เราขอแนะนำให้คุณยุติโครงการ Novi ของคุณทันที และให้คำมั่นว่าจะไม่นำ Diem ออกสู่ตลาด

จดหมายออกจากสำนักงานวุฒิสมาชิก Brian Schatz และได้รับการสนับสนุนโดยวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren, Tina Smith, Richard Blumenthal และ Sherrod Brown ประธานคณะกรรมาธิการวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาด้านการธนาคาร (Senate Banking Committee) 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วุฒิสมาชิกฯ กล่าวถึง David Marcus ผู้นำทางการเงินของ Facebook ที่ว่า จะไม่เปิดตัว “หากไม่มีกรอบกำกับควบคุมที่เหมาะสม” กฎเกณฑ์กำกับดูแล Stablecoin นั้น วุฒิสมาชิกฯ บอกว่า เป็นประเด็นที่มีการอภิปรายระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอย่างต่อเนื่อง

การอภิปรายสร้างความไม่พึงพอใจให้กับ Pat Toomey คณะกรรมการการธนาคาร โดยวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระทรวงการคลังฯ ขาดความโปร่งใสในการทำงานเกี่ยวกับ Stablecoin ต่าง ๆ

โฆษก Novi บอกกับทาง The Block ว่า “เราตั้งตารอที่จะตอบจดหมายของคณะกรรมการฯ”

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด