Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTFacebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta ลุยโลก Metaverse เต็มตัว และรองรับ NFT รวมทั้งเปลี่ยนเพย์เมนต์เป็นชื่อ Novi กระเป๋าเงินคริปโตของบริษัทอีกด้วย

Facebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta ลุยโลก Metaverse เต็มตัว และรองรับ NFT รวมทั้งเปลี่ยนเพย์เมนต์เป็นชื่อ Novi กระเป๋าเงินคริปโตของบริษัทอีกด้วย

บริษัทเปลี่ยนชื่อเป็น Meta ส่งสัญญาณบ่งชี้เป้าหมายก้าวสู่โลก Metaverse

Facebook ประกาศเมื่อวันพฤหัสฯว่า Metaverse ของบริษัทนั้นจะรองรับ NFT อาจใช้ศักยภาพของโปรโตคอล Ethereum ซึ่งเป็นรูปแบบของสะสมดิจิทัลที่เฟื่องฟูมาก

คุณ Vishal Shah หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ Metaverse บอกว่า“สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้คนขายวัตถุดิจิทัล Limited Edition ในรูปแบบ NFT ได้ง่ายขึ้น สามารถจัดแสดงในพื้นที่ดิจิทัลของตนเอง และแม้กระทั่งขายต่อให้บุคคลอื่นต่อไปได้อย่างปลอดภัย”

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Facebook ลงลึกเข้าไปในโลกเสมือนจริง ยักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดียเป็นเจ้าของ Oculus ผู้ผลิตชุดหูฟังเสมือนจริง และล่าสุดเพิ่งส่งสัญญาณการจ้างงานครั้งใหญ่ทางด้าน Metaverse

“เป้าหมายของเราเตรียมแนวทางสำหรับผู้เล่นให้มากที่สุดเท่าที่เป็นได้ เพื่อสร้างธุรกิจในโลก Metaverse” คุณ Shah กล่าว

แรงผลักดันในการสร้างรายได้สามารถเชื่อมต่อกับเข้า Novi กระเป๋าเงินคริปโต (Crypto Wallet) ของบริษัท ซึ่งเผชิญกับการโต้ตอบจากสมาชิกสภาคองเกรสหลังจากเปิดตัวโครงการนำร่องในเดือนนี้ เมื่อวันพฤหัสฯ คุณ David Marcus หัวหน้าฝ่ายเพย์เมนต์และบริการทางการเงินของ Facebook ทวีตถึงเรื่องการรีแบรนด์ของบริษัทว่า บริษัทกำลังรวมหน่วยบริการทางการเงินและเพย์เมนต์ และผลิตภัณฑ์ทั้งหมด รวมถึง Facebook Pay ภายใต้ชื่อแบรนด์ Novi

ในที่สุด Facebook ก็เปลี่ยนชื่อเป็น Meta บ่งชี้ถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างเวอร์ชันของโลก Metaverse

หุ้น Facebook (NASDAQ: FB) เพิ่มขึ้น 3.5% ในวันนี้

อีกสัญญาณความมุ่งมั่นด้าน Metaverse หุ้นของบริษัทจะซื้อขายภายใต้ชื่อสัญลักษณ์ MVRS ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด