Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด BitMart ยืนยันถูกแฮ็กจริง สูญเสียคริปโตมูลค่ามากกว่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตลาด BitMart ยืนยันถูกแฮ็กจริง สูญเสียคริปโตมูลค่ามากกว่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตลาดซื้อขายคริปโต BitMart แจ้งเมื่อวันเสาร์ว่า ประสบกับปัญหาจากการถูกแฮ็กจริง ส่งผลให้สูญเสียคริปโตมูลค่ามากกว่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เดิมทีนักวิจัยหลักทรัพย์จาก PeckShield ประมาณการว่า ตลาดฯ ถูกแฮ็กสูญเสีย $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ต่อมาคุณ Sheldon Xia ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวจริง โดยโพสต์ผ่าน Twitter ว่า “เราพบการละเมิดความปลอดภัยครั้งใหญ่เชื่อมโยงกับกระเป๋าคริปโต (hot wallet) ETH และ BSC ของเราจริง ตอนนี้เรากำลังสรุปวิธีการที่มีความเป็นไปได้ แฮ็กเกอร์สามารถถอนสินทรัพย์ออกไปได้มูลค่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ”

คุณ Xia ยังโพสต์ในรายละเอียดอีกว่า ตลาดฯ “ดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียด” และจะระงับการถอนทั้งหมดชั่วคราวจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

เมื่อเวลา 7.30 PM UTC นั้น PeckShield เตือนครั้งแรก โดยตั้งข้อสังเกตการโอนออกผิดปกติ และพบว่าช่วงหนึ่งมีการส่งโทเคนออกจาก hot wallet ของ BitMart เริ่มตั้งแต่เวลา 4.30 PM EST โทเคนเหล่านี้ได้แก่ โทเคน shiba (SHIB) จำนวนมาก รวมถึง stablecoin USDC อีกมูลค่าห้าแสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

นักวิจารณ์อีกหลายคน ชี้ให้เห็นว่าเงินได้ออกจากบล็อกเชน Binance Smart Chain ด้วยเช่นกัน ซึ่งเงินที่สูญเสียอาจมากกว่านั้น และเงินที่ถอนออกไปนั้น ค่อนข้างติดตามได้ยากมาก

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด