Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRiot Blockchain วางแผนเปิดตลาดซื้อขายคริปโทในสหรัฐฯ และให้บริการ API แก่สถาบันทางการเงิน

Riot Blockchain วางแผนเปิดตลาดซื้อขายคริปโทในสหรัฐฯ และให้บริการ API แก่สถาบันทางการเงิน


Riot Blockchain กำลังวางแผนให้บริการตลาดซื้อขายคริปโทที่มีการควบคุมในสหรัฐอเมริกา

บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ต้องเผชิญกับปัญหาการควบคุมด้านบล็อกเชนอย่างกระทันหัน เอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เปิดเผยว่าจะมีการจัดตั้งองค์กรใหม่ที่เรียกว่า RiotX และจะพัฒนาบริการหลัก 3 ด้าน ได้แก่ การธนาคาร การซื้อขาย และกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล

การยื่นเอกสาร เป็นไปตามการเปลี่ยนแปลงของบริษัทที่เคยมุ่งเน้นในเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotech) มานานเกือบสองทศวรรษ เมื่อพลิกโฉมเป็น Riot Blockchain จาก Bioptix แล้วกระโดดข้ามไปมุ่งเน้นการขุดคริปโทในเดือนตุลาคม 2017 แทน ต่อมาบริษัท เข้าซื้อกิจการนายหน้าซื้อขายคริปโท และกล่าวว่าได้วางแผนสร้างตลาดซื้อขายในเดือนมีนาคม 2018

บริษัทได้รับเอกสารชี้แจง จาก SEC เมื่อเดือนที่ผ่านมา ว่ามีการเปลี่ยนแปลงทันด่วนในโมเดลธุรกิจบล็อกเชนและส่งผลต่อราคาตลาดหุ้นพุ่งขึ้น

Riot Blockchain วางแผนเปิดตลาดซื้อขายคริปโทในสหรัฐฯ และให้บริการ API แก่สถาบันทางการเงิน

ในช่วงปี 2018 ถึง 2019 บริษัทมีการเปลี่ยนแปลงบอร์ดผู้บริหาร เริ่มด้วยจากการลาออกของ CEO

การยื่นเรื่องต่อ SEC เปิดเผยต่อสาธารณะเมื่อวันที่ 14 มีนาคม บริษัทอธิบายว่าตลาดใหม่จะดำเนินการโดยบริษัทย่อยภายใต้ชื่อ RiotX Holdings Inc. และยังบอกอีกว่า จุดสนใจหลักอยู่ที่การทำเหมืองขุด Bitcoin

บริการด้านการธนาคารนั้น บริษัทบอกว่าจะเปิดตัว API ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่สร้างขึ้นโดย SynapseFi ผู้ใช้งานสามารถสร้างบัญชีเชื่อมต่อกับสถาบันทางการเงินภายในสหรัฐฯ จะช่วยให้พวกเขาสามารถถือครองและโอนเงินหรือสินทรัพย์ดิจิทัลได้

บริษัทอธิบายว่า API จะชี้ตำแหน่งและระบุผู้ใช้งาน “เพื่อป้องกันการฉ้อโกงและใช้งานตลาด RiotX ไปในทางที่ไม่เหมาะสม” รวมถึงเรื่องการใช้บริการตลาดซื้อขายในสหรัฐฯ ที่ผิดกฎหมายนั้น จะจำกัดการใช้งานในวงกว้างจากหน้าใหม่

Riot Blockchain วางแผนเปิดตลาดซื้อขายคริปโทในสหรัฐฯ และให้บริการ API แก่สถาบันทางการเงิน

Riot Blockchain อธิบายในเอกสารยื่นจดทะเบียนว่า

API ของ SynapseFi จะช่วยให้บริษัททราบว่าผู้ใช้งานอยู่ที่ใดขณะที่กำลังใช้งาน RiotX อยู่ ซึ่งจะช่วยให้บริษทป้องกันผู้ใช้งานจากรัฐ Montana ซึ่งเป็นรัฐที่ตลาดซื้อขายคริปโทนั้นผิดกฎหมาย รวมถึงรัฐ Wyoming รัฐข้างเคียงสั่งห้ามซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และป้องกันการใช้งาน RiotX ในเขตอำนาจที่ไม่อนุญาต

Riot Blockchain

การให้บริการซื้อขาย RiotX จะทำงานร่วมกับ Shift Markets ผู้ให้บริการตลาดซื้อขาย และกำลังยกเลิกสัญญากับ Coinsquare ตลาดซื้อขายของแคนาดาที่อยู่ระหว่างการไต่สวนจาก SEC ในปี 2018

บริษัทคาดหวังว่า RiotX จะสามารถให้บริการได้ทั่วทั้งสหรัฐฯ ยกเว้น Hawaii และ Wyoming ภายในสิ้นปี 2019 ในช่วงกำลังยืนเรื่องบริษัทอ้างว่าพร้อมเห็นชอบแล้วทั้งหมดใน 5 รัฐ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด