Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTเด็กหนุ่มอินโดเจ๋ง!!! แปลงภาพเซลฟี่เป็น NFT มูลค่าราคาขายสูงถึง $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว บน OpenSea

เด็กหนุ่มอินโดเจ๋ง!!! แปลงภาพเซลฟี่เป็น NFT มูลค่าราคาขายสูงถึง $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว บน OpenSea

นาย Ghozali ใช้เวลาห้าปี นั่งคลิกเซลฟี่หน้าคอมพิวเตอร์ของเขา ต่อมาแปลงรูปเป็น NFT และอัพโหลดขึ้น OpenSea ในเดือนธันวาคม 2021

มีรายงานว่า นักศึกษาชาวอินโดนีเซียกลายเป็นเศรษฐีจากการขายรูปเซลฟี่ NFT ของเขาในตลาดมาร์เก็ตเพลซ OpenSea NFT

Sultan Gustaf Al Ghozali นักศึกษาสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์วัย 22 ปี จากเมืองซามารัง ประเทศอินโดนีเซีย ได้แปลงและขายรูปเซลฟี่เกือบ 1,000 ภาพเป็น NFT โดยเขาถ่ายรูปตัวเองเป็นเวลาห้าปี ตั้งแต่อายุ 18 ปี ถึง 22 ปี เพื่อมองย้อนเส้นทางการสำเร็จการศึกษาของเขา

ภาพเซลฟี่ของ Ghozali นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ของเขา ต่อมาแปลงเป็น NFT แล้วอัพโหลดขึ้นบน OpenSea ในเดือนธันวาคม 2021 โดยตั้งราคาภาพเซลฟี่แต่ละรายการที่ $3 และไม่ได้คาดหวังความสนใจจากผู้ซื้ออย่างจริงจัง แต่กลับสร้างรายได้จากภาพที่ไร้ความรู้สึกของเขาได้ นาย Ghozali กล่าวว่า

“คุณสามารถทำอะไรก็ได้ เช่นพลิกโชว์ หรืออะไรก็ได้ แต่ได้โปรดอย่างใช้รูปภาพของผมในทางที่ผิด มิฉะนั้นพ่อแม่ของผมจะผิดหวังในตัวผมมาก ผมเชื่อในพวกคุณ ฉะนั้นโปรดดูแลรูปภาพของผมด้วย”

โปรไฟล์ของ Ghozali บน OpenSea ที่มา: OpenSea

ก้าวข้ามความคาดหวังสุดวิสัยของเขา ข้อเสนอ NFT ของนาย Ghozali ระเบิดขึ้นเมื่อสมาชิก Crypto Twitter ที่โดดเด่น แสดงการสนับสนุนโดยซื้อและทำตลาดข้อเสนอ

เนื่องด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้น หนึ่งใน NFT ของ Ghozali ขายได้ 0.247 Ether (ETH) เมื่อวันที่ 14 มกราคม มูลค่า $806 ตอนซื้อ (ข้อมูลจาก AFP) เจ้าของยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวโดยให้ข้อมูลพื้นฐานประกอบรูปเซลฟี่เพิ่มความหายากของ NFT

ระดับสูงสุด ภาพเซลฟี่ของ Ghozali ขายได้ 0.9 ETH มูลค่าเกือบ $3,000 ตามรายงานของ Lifestyle Asia คอลเล็กชั่นของ Ghozali ต่อมามีปริมาณซื้อขายรวม 317 Ether เทียบเท่ามากกว่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เด็กหนุ่มคนนี้ยังจ่ายภาษีรายได้ครั้งแรกผ่าน OpenSea

แม้ว่าประสิทธิภาพตลาดคริปโตโดยรวมซบเซาเร็ว ๆ นี้ แต่ตลาด NFT และวงการบล็อกเชนยังคงมีปริมาณธุรกรรมสูงมาก

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด