Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางบาห์เรน(CBB) ประกาศความสำเร็จในการทดสอบการโอนเงินข้ามพรมแดนโดยใช้ JPMorgan Blockchain

ธนาคารกลางบาห์เรน(CBB) ประกาศความสำเร็จในการทดสอบการโอนเงินข้ามพรมแดนโดยใช้ JPMorgan Blockchain

ธนาคารกลางแห่งบาห์เรน (CBB) ได้ประกาศประสบความสำเร็จในการทดสอบการโอนเงินข้ามพรมแดนโดยใช้ JPM Coin ของ JPMorgan การทดสอบนี้เป็นไปตามเป้าหมายของธนาคารกลางในการสร้างโซลูชันการชำระเงินที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับลูกค้า

ประสิทธิภาพในการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วย CBDC

ธนาคารกลางของบาห์เรนได้ทดลองใช้การโอนเงินข้ามพรมแดนครั้งแรกโดยใช้บล็อกเชน JPMorgan การโอนเงินซึ่งดำเนินการโดยความร่วมมือกับธนาคาร ABC เป็นขั้นตอนล่าสุดที่ดำเนินการโดย CBB ในขณะที่เตรียมที่จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล

การทดสอบครั้งล่าสุด Rasheed Mohammed Al Maraj ผู้ว่าการ CBB ยกย่องการทดสอบที่กำลังดำเนินอยู่ของธนาคารกลาง เขากล่าวว่า:

ธนาคารกลางแห่งบาห์เรนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศความสำเร็จของการทดสอบครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ของเราที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายในภาคบริการทางการเงินของเราในราชอาณาจักรบาห์เรนโดยใช้เทคโนโลยี blockchain

“CBB มุ่งมั้นที่จะขจัดความไร้ประสิทธิภาพและจุดบอดที่มีอยู่ในปัจจุบันในการชำระเงินข้ามพรมแดนแบบเก่า” ผู้ว่าการ CBB กล่าว

CBB กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ซึ่งจะนำไปสู่ ​​”โซลูชันการชำระเงินที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ” อย่างไรก็ตามในแถลงการณ์ ธนาคารกลางไม่ได้ระบุว่ามีแผนจะทำการทดสอบเพิ่มเติมหรือไม่

ทั่วโลก มีเพียงธนาคารกลางของจีนและไนจีเรียเท่านั้นที่เปิดตัว CBDC ในขณะที่ส่วนที่เหลือยังอยู่ในขั้นตอนต่างๆ ของการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด