Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNvidia มียอดขายชิปประมวลผลขุด Crypto ลดลงไปกว่า 77% จากไตรมาสก่อน

Nvidia มียอดขายชิปประมวลผลขุด Crypto ลดลงไปกว่า 77% จากไตรมาสก่อน

Nvidia เผยรายรับของปีงบประมาณที่ได้จากการขายชิปประมวลผลขุด Cryptocurrency Mining Processors (CMP) ลดลงไปกว่า 77% จาก 105 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสก่อนหน้า ลดลงเหลือเพียง 24 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สี่ของปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 มกราคม

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว Nvidia ได้ประกาศเปิดตัว CMP เป็นชิปประมวลผลเฉพาะสำหรับการขุดคริปโต เพื่อเป็นแนวทางในการปกป้องการขาดแคลนการ์ดจอสำหรับเกมเมอร์ Nvidia กล่าวว่าชิปประมวลผลขุด CMP นั้นมียอดขายสูงถึง 266 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ในปีที่แล้ว Nvidia ได้เปิดตัวตัวการ์ดจอสำหรับเล่นเกมรุ่นเรือธง ที่ออกแบบมาให้ถูกจำกัดแฮชเรทเพื่อให้กำลังขุดน้อยลง ทำให้นักเล่นเกมมีการ์ดจอทางเลือกเพิ่มมากขึ้น

ในการประชุ เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งจัดโดย Needham ธนาคารเพื่อการลงทุนใน Wall Street นั้น Nvidia กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ สถาปัตยกรรม AMPE เกือบทั้งหมด จะถูกจำกัดแฮชเรตเพื่อป้องกันไม่ให้นักขุดคริปโตใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นในการขุด ส่งผลให้การ์ดจอสำหรับเกมเมอร์มีเพียงพอต่อผู้ใช้และไม่แพงจนเกินไป

ในขณะเดียวกัน Intel (INTC) คู่แข่งของ Nvidia ได้เปิดตัวชิปประมวลผลเฉพาะสำหรับการขุด crypto เมื่อต้นเดือนนี้ โดยบริษัทขุด Cypto ชั้นนำของโลก Argo Blockchain (ARBK) และโครงสร้างพื้นฐาน Griid รวมถึง Jack Dorseyled Block (SQ) จะได้รับชิปตัวแรกจาก Intel ที่จะใช้ในการขุดปลายปีนี้

กำไรต่อหุ้นที่ปรับแล้วในไตรมาสที่สี่ของ Nvidia อยู่ที่ 1.32 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.23 ดอลลาร์ตามข้อมูล FactSet ส่วนรายรับรายไตรมาสที่ 7.64 พันล้านดอลลาร์ยังสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 7.42 พันล้านดอลลาร์

ที่มา coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด