Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTwitter เตรียมแผนขัดขวางการเข้าซื้อกิจการของ Elon Musk

Twitter เตรียมแผนขัดขวางการเข้าซื้อกิจการของ Elon Musk

คณะกรรมการของ Twitter ประกาศใช้มาตรการพิเศษที่มีชื่อว่า poison pill หรือที่เรียกกันว่าการวางยาพิษ เพื่อปกป้องบริษัทจากการถูกเทคโอเวอร์ด้วยวิธีการอันไม่เป็นมิตรของ Elon Musk

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัทได้ประกาศแผนสิทธิผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นที่รู้จักในโลกการเงินว่า “ยาพิษ” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่บริษัทใช้ป้องกันตนเองจากการยึดครองที่ไม่เป็นมิตร แผนดังกล่าวจะมีผลจนถึงวันที่ 14 เมษายน 2023 ตามคำแถลง

โดยพื้นฐานแล้ว วิธีการนี้ช่วยให้ผู้ถือหุ้นซื้อหุ้นของบริษัทเพิ่มเติมได้ในราคาถูกเป็นพิเศษ ทำให้มูลค่าของหุ้นลดลงอย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้ราคาแพงขึ้นสำหรับผู้มีแนวโน้มจะเป็นผู้ซื้อ ตามข้อมูลจากสถาบันข้อมูลทางกฎหมายของ Cornell Law School

แผนการ “ยาพิษ” ของ Twitter จะมีผลบังคับใช้ทันทีที่นิติบุคคลซื้อหุ้นของ Twitter 15% ขึ้นไปในธุรกรรมที่ไม่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการ ตามคำแถลงของบริษัท

คุณ Elon Musk มหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยี เข้าซื้อหุ้น 9.2% ของ Twitter เมื่อเดือนที่แล้ว และได้กลายเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายใหญ่ที่สุดของบริษัท ไม่กี่วันต่อมาเขาได้ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการของบริษัท ในวันพฤหัสบดีคุณ Musk ยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อกิจการ Twitter ด้วยเงินสดมูลค่า 41.4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเขากล่าวว่า ความตั้งใจของเขาคือเพื่อทำให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยังคงเป็นเวทีรวมสำหรับการพูดอย่างอิสระ

แผนการที่ประกาศใหม่นี้ไม่ได้ป้องกันคณะกรรมการจากการยอมรับข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการ หากสมาชิกคณะกรรมการตัดสินใจว่าเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดแล้ว ตามคำแถลง

ที่มา : theblockcrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด