Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Bitfinex หยุดให้บริการฝากและถอนเงินชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ไม่หวังดี

ตลาด Bitfinex หยุดให้บริการฝากและถอนเงินชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ไม่หวังดี


Bitfinex ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลหยุดให้บริการชั่วคราว บริษัททวีตประกาศข่าวเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม

ทวีตแจ้งเตือนเป็นพิเศษว่า การให้บริการฝากและถอนเงินต้องหยุดชั่วคราว “เนื่องจากมีผู้ไม่หวังดีจากผู้ให้บริการเครือข่าย” “เงินทุนเก็บไว้ในที่จัดเก็บแบบเย็นอย่างปลอดภัย สถานการณ์จะกลับมาปกติโดยเร็วที่สุด…ขออภัยในความไม่สะดวก” บริษัทกล่าว

Paolo Ardoino ซีทีโอของ Bitfinex ได้โพสต์ลิงค์ไปยัง hot wallet ของตลาด exchange เพื่อให้ชุมชนมั่นใจว่าไม่มีโทเคนหายไปไหนและเงินทุนของลูกค้าปลอดภัยดี

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Bitfinex และ Tether บริษัทในเครือในฐานะดำเนินการออกเหรียญ stablecoin ถูกเพ่งเล็งอย่างหนักในช่วงปลายเดือนเมษายน Letitia James อัยการสูงสุดของนิวยอร์ก (NYAG) กล่าวหาว่าทั้งสองบริษัทโปะเงินจำนวน $850 ล้านเหรียญที่สูญเสียไป อาจส่งผลกระทบต่อนักลงทุนชาวนิวยอร์ก

ตามเอกสารยื่นต่อศาลในเวลานั้น Bitfinex ไม่เคยเปิดเผยการสูญเสียเงินต่อนักลงทุน ทั้งผู้บริการตลาด (exchange) และ Tether ต่างสมคบคิดในการทำธุรกรรมทางการเงิน โดย Bitfinex ได้รับเงิน $900 ล้านดอลลาร์โยกจากเงินสำรองของ Tether และ Bitfinex ถูกกล่าวหาว่าใช้เงินไม่น้อยกว่า $700 ล้านดอลลาร์จากเงินสำรองของ Tether แล้วใช้เงินโปะเงินที่สูญเสียไป และไม่สามารถจัดการการถอนเงินของลูกค้าได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด