Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk ซีอีโอของ Tesla ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุน Dogeoin ต่อไป และกำลังซื้อ Doge เพิ่ม

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุน Dogeoin ต่อไป และกำลังซื้อ Doge เพิ่ม

ในวันอาทิตย์ (19 มิถุนายน) Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ Space X ได้ออกมาสนับสนุน Dogecoin คริปโตเคอเรนซี meme ยอดนิยมซึ่งปัจจุบันติด 1 ใน 10 ทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด

Dogecoin เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เป็นสกุลเงินที่สร้างมาเพื่อเอาฮาเท่านั้นสร้างโดย Billy Markus และ Jackson Palmer เป็น “สกุลเงินดิจิทัลกระจายอำนาจแบบ peer-to-peer” ที่มีมาสคอตเป็นสุนัข Shiba Inu (สุนัขสายพันธุ์ญี่ปุ่น)

ตั้งแต่นั้นมาความนิยมก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ส่วนใหญ่ต้องขอบคุณการสนับสนุนจากมหาเศรษฐี Elon Musk และ Mark Cuban จนทำให้ Dogeoin กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดอันดับที่ 10 โดยมีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ราวๆ 7.5 พันล้านดอลลาร์ 

จุดเริ่มต้นความแรงนี้เกิดเมื่อปี 2019 ที่ Elon Musk ได้กล่าวไว้ว่า DOGE อาจเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เขาโปรดปรานที่สุด

และในวันนี้ 19 มิ.ย. 2022 Elon Musk ได้ทวีตว่าเขาจะสนับสนุน Dogecoin ต่อไป ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาได้พูดแบบนั้นกับ Dogecoin บน Twitter มาตลอดสามปีที่ผ่านมา

และในวันเดียวกันนั้น Elon Musk ได้กล่าวหลังจากนักวิเคราะห์คริปโตนามแฝงว่า (“Altcoin Gordon”) ได้มาคอมเมนต์ในทวิตของเขาว่า “ซื้อ DOGE ต่อเถอะ” Elon ได้ตอบสั้นๆว่า “ได้เลย”

จากข้อมูลของ Trading View ในปัจจุบัน (วันที่ 19 มิถุนายน) ในกระดานแลกเปลี่ยนของ Coinbase นั้น DOGE ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $0.0558 เพิ่มขึ้น 5.88% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลัง Elon ทวีตไม่นาน

ทีมา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด