Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCryptocurrency ไม่เสถียรพอที่จะเป็นวิธีการชำระเงินที่ดี ผู้ว่าการธนาคารแห่ง "จาเมกา" กล่าว

Cryptocurrency ไม่เสถียรพอที่จะเป็นวิธีการชำระเงินที่ดี ผู้ว่าการธนาคารแห่ง “จาเมกา” กล่าว

ผู้ว่าการธนาคารกลางประเทศจาเมกาได้ออกมาเตือนถึงผู้ใช้หรือผู้ที่มีแผนจะใช้ cryptocurrencies เพื่อให้คำนึงถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ความไม่แน่นอนของ cryptocurrencies ทำให้ไม่สามารถทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนได้

ไม่มั่นคงพอที่จะเป็นวิธีการชำระเงินที่ดี

Richard Byles ผู้ว่าการธนาคาร Bank of Jamaica ได้เตือนถึงผู้ที่ใช้หรือวางแผนที่จะใช้ cryptocurrencies เพื่อคำนึงถึงลักษณะที่คาดเดาไม่ได้ของสินทรัพย์นี้ ซึ่งเขาถือว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นเป็นเครื่องมือในการลงทุนมากกว่าสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน เนื่องจากมูลค่าของมัน “ไม่เสถียรเพียงพอที่จะเป็นวิธีการชำระเงินที่ดี”

Richard Byles ได้พูดในการประชุมดิจิทัลและสกุลเงินดิจิทัลของจาเมกา กล่าวว่าธนาคารกลางจาเมกาต้องใช้เวลาเพื่อเตือนให้ผู้คนได้รู้ถึงความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยเอกชน เขายังกล่าวอีกว่าสถาบันของเขาไม่ได้มองว่าคริปโตเป็นวิธีที่ดีในการทำธุรกรรม

Richard Byles กล่าว:

“หากคุณเป็นนักลงทุนที่เซียนพอสามารถเข้าใจสกุลเงินดิจิทัลได้คุณก็ใช้มันได้เลยตามสบาย แต่ผมไม่เห็นว่ามันจะดีถึงขึ้นนำไปใช้เป็นการชำระเงินได้เลย”

แต่อย่างไรก็ตาม Richard Byles สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยอธิบายว่ามันไม่เหมือนกับ cryptocurrencies ทั่วไปที่มูลค่าที่ผันผวนขึ้นลงได้ตลอดเวลา

ตามที่รายงานหน้านี่ธนาคารแห่งจาเมก้าประกาศเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ว่าได้ทำการทดสอบ CBDC เสร็จสิ้นแล้ว 

ในขณะเดียวกัน Mario Griffiths ผู้อำนวยการด้านระบบการชำระเงินและนโยบายของธนาคาร ได้อ้างถึงในรายงานฉบับเดียวกันที่ระบุว่า Bank of Jamaica วางแผนที่จะออกคำเตือนเพื่อเตือนผู้คนถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrencies

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด