Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตซีอีโอ FTX ให้ความหวังว่า ‘วิกฤติคริปโตที่เลวร้ายที่สุดผ่านพ้นไปแล้ว’

ซีอีโอ FTX ให้ความหวังว่า ‘วิกฤติคริปโตที่เลวร้ายที่สุดผ่านพ้นไปแล้ว’

คุณ Sam Bankman-Fried มหาเศรษฐีวัย 30 ปี ยอมรับว่า การร่วงหนักครั้งนี้ “เลวร้ายกว่าที่คิดเอาไว้พอสมควร”

คุณ Sam Bankman-Fried มองเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์

ท่ามกลางพายุฤดูหนาวคริปโต (crypto winter) ยังคงคุกกรุ่นอยู่ ทำให้ Three Arrows Capital และ Voyager Digital ถูกฟ้องล้มละลาย และ Celsius และ BlockFi เผชิญกับความท้าทายด้านสภาพคล่อง ซีอีโอ FTX เชื่อว่าวิกฤติสภาพคล่องที่เลวร้ายที่สุดได้ผ่านพ้นไปแล้ว ตามที่ Reuters รายงานเมื่อวันพุธ

ขณะเดียวกัน Bankman-Fried บอกว่าตลาดซื้อขายคริปโตของเขานั้น ยังคงมี “สองสามพันล้าน” ที่สามารถใช้สร้างเสถียรภาพให้กับบริษัทคริปโตอื่น ๆ ที่ประสบปัญหาทางการเงินได้

ส่วนบริษัทคริปโตอื่น ๆ เขาบอกว่า ตลาดขนาดเล็กบางแห่งอาจคงล้มเหลวและเสี่ยงต่อการล้มละลาย แต่เขาไม่ได้เปิดเผยชื่อว่าเป็นเจ้าใด

ใน gm พอดแคสต์ Episode 1 นั้น Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ FTX เข้าร่วมกับ Dan Roberts และ Jeff Roberts พูดคุยเจาะลึกในทุกเรื่องตั้งแต่การย้ายไปยังบาฮามาส ชื่อเสียงอย่างกะทันหัน การเป็นพยานต่อหน้ารัฐสภาว่าเป็นอย่างไรบ้าง เขาคิดว่ากฎระเบียบคริปโตของสหรัฐฯ กำลังรุดหน้า เหตุผลที่เขาทุ่มเงินมหาศาลไปกับตลาดแวงกีฬา และการเลือกบล็อกเชนที่สามนอกเหนือจากที่นิยมมากที่สุดอย่าง Bitcoin และ Ethereum

เงินช่วยเหลือและความช่วยเหลือทางการเงินต่าง ๆ มีความสำคัญต่อสุขภาพและความยั่งยืนของอุตสาหกรรมโดยรวม มหาเศรษฐีคริปโตรายนี้กล่าว

แรงกระแทกจากความล้มเหลวเพียงโครงการเดียวสามารถกะเพื่อมตลาดได้ เนื่องจากความผิดพลาดของ Terra มีผลต่อ Three Arrows Capital ที่ล้มละลายในเวลาต่อมา ส่งผลกระทบต่อ Voyager Digital ด้วย เมื่อเผชิญความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ Bankman-Fried ไม่ต้องการให้สาธารณะชนสูญเสียความหวัง

“การเชื่อมันของผู้บริโภคต่อสิ่งต่าง ๆ จะทำงานได้ตามที่โฆษณาไว้นั้นสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อ และหากมันพังก็ยากจะกู้คืน” เขากล่าว

สำหรับทิศทางของตลาดในระเวลาอันใกล้นี้ Bankman-Fried เชื่อว่า ราคาคริปโตใกล้จุดต่ำสุดแล้ว แต่ปัจจัยทางเศรษฐกิจในวงกว้างจะส่งผลกระทบต่อวงการต่อไป

“ฉันไม่คิดว่ามันจะเป็นภัยคุกคามต่อวงการที่มีอยู่” เขากล่าว “ทว่าฉันคิดว่ามันค่อนข้างยากที่จะคาดการณ์ได้”

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด