Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase วิพากษ์บริษัทคริปโตที่เผชิญกับการล้มละลายว่า บ้าคลั่งคริปโตในช่วงตลาดกระทิง ‘จนลืมพื้นฐานของการจัดการความเสี่ยง’ 

Coinbase วิพากษ์บริษัทคริปโตที่เผชิญกับการล้มละลายว่า บ้าคลั่งคริปโตในช่วงตลาดกระทิง ‘จนลืมพื้นฐานของการจัดการความเสี่ยง’ 

หัวหน้าสถาบันของ Coinbase ไดัชั่งน้ำหนักในตลาดที่ตกต่ำท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการล้มละลายของ Three Arrows Capital, Celsius Network และ Voyager Digital โดยกล่าวว่า ตลาดซื้อขายคริปโตนี้นั้น (crypto exchange) “ไม่มีความเสี่ยงทางการเงิน” กับบริษัทเหล่านี้

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันพุธ คุณ Brett Tejpaul หัวหน้า Coinbase Institutional, Matt Boyd หัวหน้าฝ่ายการเงิน, Caroline Tarnok หัวหน้าฝ่ายสินเชื่อและความเสี่ยงด้านตลาด กล่าวว่า Coinbase ไม่ได้มีส่วนร่วมใน “แนวทางให้กู้ยืมที่มีความเสี่ยง” ที่มาจาก Three Arrows Capital, Celsius and Voyager โดยอ้างว่าบริษัทเหล่านั้นใช้ “การควบคุมความเสี่ยงไม่เพียงพอ” ตามความเห็นของโพสต์ดังกล่าว บริษัทคริปโตเผชิญความเป็นไปได้ต่อการล้มละลายที่เกิดจาก “การเดิมพันที่ไม่ได้รับการป้องกัน” การลงทุนขนาดใหญ่ใน Terra และการใช้ประโยชน์จากบริษัทร่วมทุนมากเกินไป

“ปัญหาในที่นี้เป็นเรื่องที่คาดการณ์ได้ และแท้จริงเรื่องเครดิตโดยเฉพาะ ไม่เฉพาะคริปโตโดยทั่วไป” Tejpaul, Boyd และ Tarnok กล่าว “บริษัทเหล่านี้หลายรายมีหนี้ท่วมหัวระยะสั้นที่ไม่ตรงกับสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องในระยะยาวกว่า เราเชื่อว่าผู้เข้าร่วมตลาดเหล่านี้กำลังจมอยู่กับความบ้าคลั่งของตลาดกระทิงของคริปโต และลืมพื้นฐานของการจัดการความเสี่ยงไปแล้ว”

มีรายงานว่าศาลในหมู่เกาะบริติชเวอร์จินมีคำสั่งให้เลิกกิจการของ Three Arrows Capital ขณะที่ Voyager Digital ยื่นฟ้องล้มละลายในเดือนกรกฎาคม โดยประกาศในภายหลังว่าแผนการกู้คืนคริปโตของลูกค้าอาจขึ้นอยู่กับเงินทุนจาการดำเนินคดีใด ๆ กับทาง  Three Arrows Capital ซึ่งไม่สามารถชำระคืน 15,250 Bitcoin (BTC) และเงินกู้ยืม 350 ล้านเหรียญ USD Coin (USDC) ส่วน Celsius ก็ยื่นขอล้มละลายตามกฎมหาย Chapter 11 โดยทนายความของแพลตฟอร์มใช้ข้อโต้แย้งทางกฎหมายที่ผิดปกติ เพื่อหลีกเลี่ยงการคืนเงินทุนของลูกค้า

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด