Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสถาบันขนาดใหญ่เทขาย Bitcoin รวมกว่า 236K BTC ตั้งแต่ Terra ล่มสลายในเดือนพฤษภาคม

สถาบันขนาดใหญ่เทขาย Bitcoin รวมกว่า 236K BTC ตั้งแต่ Terra ล่มสลายในเดือนพฤษภาคม

ในกระทู้ Twitter ล่าสุด นักวิเคราะห์จาก Arcane Research คุณ Vetle Lunde เปิดเผยว่า นักลงทุนสถาบันได้ขาย Bitcoin รวมกันไปเท่าไรนับตั้งแต่วิกฤต Terra เริ่มขึ้น ในการประมาณการของเขา Tesla ขาย 29,060 BTC ที่ราคาเฉลี่ย 32,209 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม

บังคับขาย

ในมุมมองของ Lunde การเทขายครั้งใหญ่ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาเริ่มต้นจากการล่มสลายของ Terra เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เมื่อ Do Kown ขายได้มากกว่า 80K BTC เพื่อปกป้อง UST

ตั้งแต่นั้นมา มูลค่าตลาดคริปโตร่วงลงอย่างรวดเร็ว และเพิ่มแรงกดดันในการขาย นำไปสู่การเทขายรวมกว่า ​​236,237 BTC โดยสถาบันขนาดใหญ่ Lunde ตั้งข้อสังเกตว่า “ตัวเลขนี้ไม่ได้พิจารณาถึงการยอมจำนนและการป้องกันความเสี่ยงอื่น ๆ ที่มักเกิดขึ้นในช่วงตลาดหมี crypto

ท่ามกลางตลาดที่ซบเซา นักขุดที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ถูกกดดันให้ขายการถือครอง Bitcoin ของพวกเขา โดยขายได้ทั้งหมด 4,456 BTC ในเดือนนั้น ในระหว่างนี้ Tesla ขาย 75% ของการถือครอง BTC ของบริษัทประมาณ 29,060 BTC ตามการประมาณการของ Lunde เผยว่า Tesla ยังคงถือ 9,686 BTC ลดลงจาก 43,053 ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2021

เมื่อพิจารณาว่า Tesla ขาย 10% ของการถือครองในอดีตเพื่อ “ทดสอบสภาพคล่อง” ในไตรมาสที่ 1 ปี 2021 เมื่อ Bitocin ปรับตัวขึ้น ราคาจุดคุ้มทุนใหม่ของ EV ของ BTC ลดลงจาก 34,841 ดอลลาร์เหลือประมาณ 33,325 ดอลลาร์ ดังนั้น เมื่อดำเนินการขายครั้งใหญ่ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ Tesla คาดทุนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

การล้มละลายของบริษัทให้กู้ยืม Crypto

ในเดือนมิถุนายน แรงกดดันในการขายที่เห็นได้ชัดเกิดขึ้นครั้งแรกจากการขึ้น CPI Index ซึ่งทำให้ราคาสินทรัพย์ตกต่ำอีกครั้ง “ทำให้เจ้ามือหลายรายล้มละลายภายใต้แรงกดดันหลังจากการล่มสลายของ Luna” 

การล่มสลายของ 3AC ส่งผลกระทบต่อผู้ให้กู้ที่มีปัญหาอยู่แล้ว เช่น Celsius และ Voyager ซึ่งทั้งคู่ล้มละลายในเดือนถัดไป โดยกองทุนป้องกันความเสี่ยงในสิงคโปร์เป็นหนี้ผู้ให้กู้ 18,193 BTC และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ เทียบเท่า 22,054 BTC ตามเอกสารของศาลที่รั่วไหล

นอกจากการ liquidation ครั้งใหญ่ของ 3AC ที่ลามไปทั้งตลาดแล้ว Canadian Purpose ETF ได้ redeemed 24,510 BTC ระหว่างวันที่ 16 มิถุนายนถึง 20 มิถุนายน ซึ่งทำให้การเทขายในตลาดแย่ลงไปอีก เป็นผลให้ราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 17,700 ดอลลาร์ ในช่วงเวลาหนึ่งของวันที่ 19 มิถุนายน

สองเดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงยอมจำนน Lunde สรุปขอบเขตของการขายในตลาดอาจแย่กว่าที่เขาได้กล่าวไว้เนื่องจาก “การขายของผู้ค้ารายย่อยและสถาบันที่ยอมจำนน” สำหรับตอนนี้ เขาเชื่อว่าการเพิ่มขึ้นของตลาดในช่วงนี้บ่งชี้ว่าผลกระทบจากโดมิโนเอฟเฟคกำลังได้รับการแก้ไข เมื่อความไม่แน่นอนของตลาดลดลง

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด