Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSony ร่วมลงทุนใน Bitwala สตาร์ทอัพด้านธนาคารคริปโตในเยอรมันนี

Sony ร่วมลงทุนใน Bitwala สตาร์ทอัพด้านธนาคารคริปโตในเยอรมันนี


Bitwala บริษัททางการเงินขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนในเยอรมันนี ระดมทุนได้ €13 ล้านเหรียญ (ประมาณ $14.5 ล้านดอลลาร์) จากรอบการระดมทุน Series A

มีการเคลมว่าเป็นการระดมทุนครั้งใหญ่สุดของสตาร์ทอัพบล็อกเชนของเยอรมัน Bitwala ประกาศเมื่อวันพุธว่า Sony Financial Ventures และ NKB Group เป็นผู้นำในการเพิ่มทุนครั้งนี้ ขณะที่นักลงทุนเดิม Earlybird และ coparion มีส่วนสนับสนุนเงินลงทุนครึ่งหนึ่ง

เงินทุนจะถูกนำไปใช้ในการขยายฐานลูกค้า ว่าจ้างพนักงานใหม่ และเปิดตัวบัญชี bitcoin สำหรับธุรกิจ

Bitwala ให้บริการธนาคารคริปโตด้วยกระเป๋าสตางค์ bitcoin wallet ภายในตัว มีบัตรเดบิต และทางเลือกในการซื้อขายหลายรูปแบบ และยังสามารถให้ลูกค้าซื้อขายbitcoin จากบัญชีภายนอกได้โดยตรง ซึ่งให้บริการโดย solarisBank

บริษัทกล่าวว่าปัจจุบันมีลูกค้ารายย่อยใน 31 ประเทศ ในเขตเศรษฐกิจยุโรป ตั้งแต่เปิดตัวให้บริการธนาคารตั้งแต่ปีที่แล้ว บริษัทแจ้งว่าได้ซื้อขาย bitcoin มูลค่ากว่า €11 ล้านเหรียญ ($12.26 ล้านดอลลาร์) เงินฝากสูงถึง €100,000 ($111,460) และได้รับการคุ้มครองภายใต้แผนการรับประกันเงินฝากเยอรมัน

Ben Jones ผู้ร่วมก่อตั้งและซีทีโอของ Bitwala กล่าวว่า

ทุกวันนี้ เรากำลังเสนอตัวเป็นสะพานเชื่อมแก่ผู้ใช้งานกระแสหลักและผู้ที่ชื่นชอบบล็อกเชน ที่ต้องการปฏิสัมพันธ์กับระบบนิเวศบล็อกเชนซึ่งเศรษฐกิจดิจิทัลกำลังเติบโตไปทั่วโลก ขณะที่ยังมีศักยภาพเติบโตสูงอีกมาก มันเป็นประสบการณ์ค่อยเป็นค่อยไปที่ได้เห็นการเติบโตและ Bitwala เป็นผู้เล่นมีบทสำคัญเป็นส่วนหนึ่งในนั้น


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด