Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin อาจร่วงลงสู่ระดับ 5,000 ดอลลาร์ในปีหน้า : ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินชั้นนำกล่าว

Bitcoin อาจร่วงลงสู่ระดับ 5,000 ดอลลาร์ในปีหน้า : ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินชั้นนำกล่าว

ตามรายงานของ Bloomberg หัวหน้านักยุทธศาสตร์ของ Standard Chartered เชื่อว่ามีความเสี่ยงสูงที่ Bitcoin จะดิ่งลงสู่ระดับ 5,000 ดอลลาร์ ซึ่งเห็นครั้งสุดท้ายในช่วงสั้นๆ ในเดือนมีนาคม 2020 ซึ่งเขาเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกิดขึ้นเนื่องจากผลพวงของการล่มสลายของ FTX อาจยาวนานไปจนถึงปีหน้า

Bitcoin ไปที่ $5,000 อีกครั้ง? นี่คือเหตุผลที่เป็นไปได้ของ Robertsen

Eric Robertsen หัวหน้าฝ่ายวิจัยระดับโลกของ Standard Chartered Banking Giant เขียนในบันทึกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอาจลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความผิดพลาดของ FTX ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากมีการประกาศล้มละลายพร้อมกับการลาออกของผู้ก่อตั้ง Sam Bankman-Fried

ดังนั้น การลดลงของ Bitcoin ตามที่คาดการณ์ไว้จึงลดลง 70% จากระดับที่มีการซื้อขายอยู่ในปัจจุบัน

Robertsen เชื่อว่าความสนใจใน Bitcoin อาจลดลงอย่างมากและเปลี่ยนความสนใจจากทองคำดิจิทัลเป็นทองคำอีกครั้ง เขาคาดว่าราคาทองคำจะปรับตัวขึ้น 30%

อีกสองปัจจัยที่อาจนำไปสู่ความล้มเหลวของ Bitcoin คือการกลับตัวของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและการยื่นฟ้องล้มละลายที่มากขึ้นในพื้นที่ crypto ซึ่งจะทำให้นักลงทุนสูญเสียความเชื่อมั่นในสินทรัพย์ crypto

บริษัทอื่นๆ บางแห่งกำลังเผชิญกับปัญหาสภาพคล่องหลังจากการล่มสลายของ FTX หนึ่งในนั้นคือ บริษัท Genesis Lending Crypto ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Digital Currency Group ในขณะนี้ DCG และมหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง Barry Silbert กำลังหาวิธีระดมทุนเพื่อช่วย Genesis จากการล้มละลาย

Tim Draper ยืนหยัดตามคำทำนายของเขาที่ 250,000 ดอลลาร์

Tim Draper นักลงทุนร่วมที่มีชื่อเสียง ซึ่งทำนายว่า Bitcoin จะมีมูลค่าสูงถึง 250,000 ดอลลาร์ในปี 2022 เขาให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า เขายังคงเชื่อในคำทำนายนี้

อย่างไรก็ตามเขาได้ขยายระยะเวลาออกไปโดยเพิ่มอีกครึ่งปี ตอนนี้เขาคาดว่า BTC จะทะยานขึ้นสู่ระดับ 250,000 ดอลลาร์ภายในกลางปี ​​2023 ซึ่งดูเหมือนจะไม่น่าเป็นไปได้ในตอนนี้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด