Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiAave ระงับการซื้อขาย Stablecoin ท่ามกลางความผันผวนของราคา

Aave ระงับการซื้อขาย Stablecoin ท่ามกลางความผันผวนของราคา

AAVE, โปรโตคอลการเงินดิจิทัล (DeFi), ได้ระงับการซื้อขายสกุลเงินสเตเบิ้ลบนแพลตฟอร์มของตนชั่วคราวเนื่องจากมีความผันผวนของราคา เรื่องนี้ถูกตัดสินใจหลังจากที่ตลาดสกุลเงินสเตเบิ้ลประสบการณ์การลดลงขึ้นอย่างกะทันหัน นำไปสู่ความกังวลจากผู้ใช้งาน

สกุลเงินสเตเบิ้ลเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกผูกกับสินทรัพย์ที่เสถียร เช่นเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกาหรือทองคำ มีการออกแบบให้รักษาค่าคงที่และถูกใช้โดยนักซื้อขายและนักลงทุนเป็นอย่างมากเพื่อลดความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตามในวันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ตลาดสกุลเงินสเตเบิ้ลประสบการณ์การลดลงขึ้นอย่างกะทันหัน โดยบางสกุลเงินสเตเบิ้ลสูญเสียมูลค่าถึง 3% ของมูลค่าภายในไม่กี่นาที นำไปสู่ความกังวลจากผู้ใช้งานของ AAVE ที่กลัวว่าจะมีผลกระทบต่อการลงทุนของพวกเขา

ด้วยเหตุนี้ AAVE ตัดสินใจระงับการซื้อขายสกุลเงินสเตเบิ้ลบนแพลตฟอร์มของตนชั่วคราว เพื่อปกป้องผู้ใช้งานจากการสูญเสียเงินได้อย่างเป็นไปได้ การระงับนี้จะมีอายุใช้งานจนกว่าตลาดสกุลเงินสเตเบิ้ลจะเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้ง

การตัดสินใจของ AAVE ได้รับการตอบรับอย่างแตกต่างกันจากชุมชน DeFi บางผู้ใช้งานได้ชื่นชมการดำเนินการนี้เนื่องจากแสดงถึงความมุ่งมั่นของ AAVE ในการปกป้องการลงทุนของผู้ใช้งาน ในขณะที่อีกฝ่ายก็แสดงความไม่พอใจเนื่องจากการดำเนินการนี้ไม่สอดคล้องกับหลักการของ DeFi ซึ่งควรเป็นแบบไม่มีการจัดการและเชื่อถือได้

แม้ว่าจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ของ AAVE จากฝ่ายอื่น ๆ แต่ก็ยืนยันว่าการตัดสินใจนี้เป็นเรื่องจำเป็นเพื่อป้องกันความสูญเสียต่อผู้ใช้งาน ในคำแถลงการณ์ AAVE เตือนว่าตนยังคงมุ่งมั่นตามหลักการของ DeFi แต่ก็ต้องรับผิดชอบในการปกป้องผู้ใช้งานด้วย

เหตุการณ์นี้ย้ำให้เห็นถึงความท้าทายที่ต้องเผชิญหน้าในอุตสาหกรรม DeFi ในการเติบโตและเจริญเติบโต แม้ว่า DeFi จะมีประโยชน์อย่างมากเช่นการเข้าถึงบริการการเงินแบบกระจายและความสามารถในการได้รับผลตอบแทนสูง แต่ก็ยังต้องเผชิญกับความเสี่ยงและความผันผวนเช่นเดียวกับระบบการเงินทั่วไป

เมื่ออุตสาหกรรม DeFi ยังคงเจริญเติบโตต่อไป จะเป็นสิ่งสำคัญที่ AAVE และโปรโตคอลอื่น ๆ จะต้องสมดุลความสามารถของ DeFi พร้อมกับการปกป้องผู้ใช้งานจากความสูญเสียที่เป็นไปได้เพื่อให้ DeFi สามารถเป็นกำลังทำลายที่เป็นจริงในการเปลี่ยนแปลงในวงการการเงินได้

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด