Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางจีน (PBoC) เรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์ใช้งานบล็อกเชนในระบบการเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการ

ธนาคารกลางจีน (PBoC) เรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์ใช้งานบล็อกเชนในระบบการเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการ

ประธานฝ่ายเทคโนโลยีของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์นำบล็อกเชน (Blockchain) มาใช้งานในระบบการเงินดิจิทัล (digital finance)

สำนักข่าว Reuters รายงาน Li Wei เจ้าหน้าที่อาวุโสของธนาคารกลางจีน กล่าวในงานฟอรัมในเซี่ยงไฮ้อย่างเป็นทางการให้ธนาคารพาณิชย์นำบล็อกเชนมาใช้งาน

ธนาคารกลางกำลังพัฒนาสกุลเงินหยวนดิจิทัลพร้อมนำมาใช้งานในเร็ว ๆ นี้ หลังจาก Facebook เปิดตัว Libra ธนาคารกลางก็เร่งเครื่องพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของประเทศอย่างเต็มที่

ธนาคารกลางจีน (PBoC) เรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์ใช้งานบล็อกเชนในระบบการเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการ

คำสั่งของ Li Wei ร้อนแรงอีกครั้งต่อจากความเคลื่อนไหวล่าสุดของประธานาธิบดีและเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน สี จิ้นผิง เรียกร้องให้นำบล็อกเชนมาใช้งานอย่างกว้างขวางในประเทศจีนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีฯ กล่าวว่า

เราต้องกำหนดทิศทางหลักให้ชัดเจน ส่งเสริมการลงทุน มุ่งเน้นเทคโนโลยีที่สำคัญหลัก และเร่งพัฒนาบล็อกเชนและนวัตกรรมอุตสาหกรรม

นอกเหนือไปจากราคา Bitcoin พุ่งขึ้น เติบโต 16% ในสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว หุ้นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนพุ่งขึ้นสอดรับกับคำสั่งของประธานาธิบดี สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า ดัชนี Shenzhen Information Technology Index พุ่งขึ้น 5.3% ในวันจันทร์ และมีบริษัทอีกนับโหลพุ่งขึ้นรายวันอย่างน้อย 10%

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด