Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoca Cola ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจัดการห่วงโซ่อุปทาน สร้างรายได้ในเครือข่าย $21 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

Coca Cola ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจัดการห่วงโซ่อุปทาน สร้างรายได้ในเครือข่าย $21 พันล้านดอลลาร์ต่อปี


ผู้บรรจุขวด Coca Cola กำลังใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนจัดการธุรกรรมระหว่างองค์กรที่เกี่ยวข้อง

Business Insider รายงานเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ว่า Coke One North America (CONA) บริษัทเทคโนโลยีที่ดำเนินงานด้านไอทีแก่ผู้ค้าส่งขวดยักษ์ใหญ่ กำลังพัฒนาโซลูชั่นใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชน พัฒนาโดย SAP บริษัทซอฟต์แวร์เยอรมนีในการจัดการห่วงโซ่อุปทาน

จัดการธุรกรรม 160,000 รายการต่อวัน

รายงานบอกว่า CONA ใช้แพลตฟอร์มจัดการโรงงานในเครือข่ายที่ผลิตขวดและจัดส่งผลิตภัณฑ์ขวด Coca-Cola 160,000 รายการต่อวัน Andrei Semenov ผู้จัดการอาวุโสของ CONA บอกกับทาง Business Insider ว่า

มีธุรกรรมระหว่างองค์กรจำนวนมากและหลายส่วนไร้ประสิทธิภาพ มันต้องผ่านตัวกลาง และช้ามาก และเรารู้สึกว่าสามารถจัดการสิ่งนี้ได้ และประหยัดเงินอีกด้วย

Coca Cola ใช้เทคโนโลยีในห่วงโซ่อุปทาน สร้างรายได้ในเครือข่าย $21 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

การใช้งานบล็อกเชน CONA คาดว่าช่วยร่นระยะเวลารับรายการธุรกรรมจาก 50 วัน เหลือเพียงไม่กี่วัน บัญชีแยกประเภทระหว่างองค์กรมีความโปร่งใส และให้ข้อมูลธุรกรรมเชิงลึกแบบเรียลไทม์แก่ผู้ผลิตขวดในเครือข่ายที่แตกต่างกัน ซึ่งสามารถสร้างรายได้ $21 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

Semenov สรุปการตัดสินใจเกี่ยวกับขอบเขต และลักษณะข้อมูลที่จำเป็นแชร์ระหว่างองค์กรว่า

มีการพูดคุยและปรึกษาหารือ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูลที่จำเป็นต้องแบ่งปันกัน เราเริ่มจากรายการข้อมูลขนาดใหญ่แล้วลงในรายละเอียดที่ทุกคนเห็นร่วมกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด