Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสื่อจีนเผย บริษัทบล็อกเชน 32,000 แห่งในจีน ดำเนินการจริงไม่ถึง 10%

สื่อจีนเผย บริษัทบล็อกเชน 32,000 แห่งในจีน ดำเนินการจริงไม่ถึง 10%


Focus Report รายงานข่าวของจีน กล่าวว่ามีบริษัทในประเทศจีนราว 32,000 บริษัท ที่อ้างว่าใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน แต่มีรายงานว่า จริง ๆ แล้วดำเนินการจริงทั้งหมดไม่ถึง 10%

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ชื่อดังของรัฐในแผ่นดินใหญ่ CCTV ออกอากาศ Focus Report  ในหัวข้อ “Blockchain is not a Cashchain” ติดตามรายงานเกี่ยวกับบริษัทที่ใช้แนวคิดเทคโนโลยีบล็อกเชนในทางที่ผิด โดยสร้างแรงกระตุ้นทางการเงินและสร้างผลกำไร

การปราบปรามกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

Focus Report พูดคุยกับ Wu Zhen หัวหน้าห้องปฏิบัติการหลักแห่งเทคโนโลยีความมั่นคงทางการเงินทางอินเทอร์เน็ต (Internet Financial Security Technology) ของศูนย์ฉุกเฉินอินเทอร์เน็ตแห่งชาติ (National Internet Emergency Center) เขาบอกว่าในปัจจุบันมีบริษัทจีนมากกว่า 32,000 บริษัท ที่เกี่ยวข้องกับคำว่าบล็อกเชนในขอบเขตธุรกิจของบริษัท

 มีบริษัทบล็อกเชนมากกว่า 32,000 บริษัท…อย่างไรก็ตามเราพบว่า มีเพียงไม่กี่บริษัทที่มีเทคโนโลยีบล็อกเชนหรือเป็นเจ้าของเชนจริง ๆ ราว 10% หรืออาจน้อยกว่า 10% ด้วยซ้ำไป”

สื่อจีนเผย บริษัทบล็อกเชน 32,000 แห่งในจีน ดำเนินการจริงไม่ถึง 10%

อุตสาหกรรมบล็อกเชนของจีนอยู่ระดับแนวหน้าของโลก และจำนวนผู้ประกอบการบล็อกเชนอยู่อันดับสองเป็นรองแค่สหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามน้อยกว่า 10% ของบริษัททั้งหมดที่ดำเนินการบล็อกเชนจริง ๆ

ด้วยเหตุนี้ จำนวนที่ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชนในประเทศอยู่ที่ราว ๆ 566 จนถึงปัจจุบัน ผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องจึงเร่งดำเนินการด้านกฎหมาย Yu Jianing รองผู้อำนวยการ China Communications Industry Association Blockchain Committee กล่าวว่า

การปราบปรามอาชญากรรมที่ผิดกฎหมาย ถือเป็นมาตรการสำคัญในการส่งเสริมนวัตกรรม การพัฒนาและการบูรณาการอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด