Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCharles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano บริจาคเงิน $20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างศูนย์คณิตศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (CMU)

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano บริจาคเงิน $20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างศูนย์คณิตศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (CMU)

ศูนย์จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับคณาจารย์ นักศึกษา และนักวิจัยทั่วทั้งวิทยาเขต

คุณ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano บริจาคเงิน $20 ล้านเหรียญให้กับ Carnegie Mellon University (CMU) เพื่อก่อตั้งศูนย์ Hoskinson Center for Formal Mathematics

ศูนย์นี้จะตั้งอยู่ใน Dietrich College of Humanities and Social Sciences ของ CMU โดยมี Jeremy Avigad ศาสตราจารย์ด้านปรัชญาและคณิตศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเป็นผู้นำศูนย์นี้

ทฤษฎีบททางคณิตศาสตร์ที่เน้นการค้นพบการพิสูจน์ การตรวจสอบขั้นตอน และการรับรองความถูกต้องด้วยคอมพิวเตอร์จะเป็นประเด็นหลักในการวิจัย

มหาวิทยาลัยกล่าวในแถลงการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ศูนย์จะขับเคลื่อน “แนวทางใหม่ ๆ” ในงานด้านคณิตศาสตร์ โดยสร้าง “ห้องสมุดดิจิทัลที่ทำงานร่วมกัน” สำหรับเครื่องมือทางคณิตศาสตร์ต่าง ๆ ขึ้นมา CMU บอกว่าจะทำให้เทคโนโลยีเข้าถึงได้อย่างกว้างขวางและนำไปสู่การค้นพบขั้นสูงในสหสาขาวิชา ได้แก่ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ฟิสิกส์ และเศรษฐศาสตร์ เป็นต้น

การบริจาคของคุณ Hoskinson ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับการบริจาคเฉลี่ย 7 ปีโดยทั่วไปเมื่อคิดต่อหัวนักศึกษา 

“ฉันคิดว่าภายในระยะเวลาอันสั้น ผลลัพธ์ของศูนย์จะต้องน่าทึ่งมาก” Hoskinson กล่าวที่ CMU เมื่อวันพฤหัสฯ “มันจะต้องเริ่มจากจุดเล็ก ๆ แต่สิ่งยิ่งใหญ่จะเริ่มต้นจากสิ่งเล็ก ๆ นี้… หลังจากนั้นมันจะเติบโตครอบคลุมเรื่องอื่น ๆ สไตล์ Bourbaki ครอบคลุมการสอนคณิตศาสตร์ทั้งหมดและมีตำราโอเพนซอร์สด้วยกระบวนทัศน์นี้

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด