Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมองโกเลียในยึดเครื่องขุดคริปโต 10,100 ตัว จากอุทยานเทคโนโลยีของรัฐบาล

มองโกเลียในยึดเครื่องขุดคริปโต 10,100 ตัว จากอุทยานเทคโนโลยีของรัฐบาล

การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน ได้ออกมาตรการกำจัดการขุดคริปโตในประเทศ

เจ้าหน้าที่มณฑลมองโกเลียในยึดเครื่องขุดคริปโตจำนวน 10,100 ตัว จากอุทยานเทคโนโลยีที่ดำเนินการโดยรัฐบาล ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน

สาขาของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติในเมือง Bayannaoer พบว่ามีการดำเนินการขุดคริปโตอย่างผิดกฎหมายในอุทยาน ตามที่ Xinhua News สื่อทางการของจีนรายงาน

การดำเนินการนี้เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากหน่วยงานชั้นนำของรัฐบาลจีนได้ประกาศปราบปรามการซื้อขายและการขุดคริปโตอีกครั้ง คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน องค์กรด้านวางแผนทางด้านเศรษฐกิจสูงสุดของจีน ได้สั่งห้ามการลงทุนในการขุดคริปโต และแจ้งว่าทุกโครงการที่ดำเนินการอยู่จะถูกยกเลิก

การยึดเครื่องดังกล่าวทำให้โครงการขุดคริปโตในมองโกเลียในต้องปิดตัวลง 45 โครงการแล้ว ประหยัดไฟฟ้าของมณฑลไปได้ 6.58 พันล้านกิโลวัตต์ หรือถ่านหิน 2 ล้านตันต่อปี

รายงานระบุว่า เหมืองขุดดังกล่าวกินไฟฟ้า 1,104 กิโลวัตต์ชั่วโมง และตั้งอยู่ใน อุทยานบ่มเพาะวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดยอม” ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีของเมือง

พื้นที่และอุทยานดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่ที่รัฐบาลกำหนดนโยบายพิเศษ ลดหย่อนภาษีและค่าเช่าราคาถูกสำหรับอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ โดยหวังให้เป็นศูนย์ด้านนวัตกรรมและการพัฒนาที่เติบโต

ตามที่มีหนังสือเวียนเผยแพร่ออกมาเมื่อวันจันทร์ หน่วยงานรัฐบาลกลางแจ้งให้มณฑลและเมืองต่าง ๆ หยุดให้การสนับสนุนบริษัทขุดคริปโต รวมถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่มอบให้กับบริษัทที่ทำงานในอุทยานเทคโนโลยีของรัฐบาล

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด