Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiโทเคน Axie Infinity (AXS) พุ่ง 70% ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ หลังเปิดตัวบริการ Staking ให้ผลตอบแทนสูงถึง 385% ต่อปี

โทเคน Axie Infinity (AXS) พุ่ง 70% ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ หลังเปิดตัวบริการ Staking ให้ผลตอบแทนสูงถึง 385% ต่อปี

Axie Infinity เพิ่งเปิดตัวบริการขังเหรียญ (Staking Service) แม้ว่าโทเคนและอัตราผลตอบแทนผันผวน แต่เทรดเดอร์มีโอกาสรับอัตราผลตอบแทนรายปีสูงถึง 385%

ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ทีมพัฒนาเกม Axie Infinity ได้แจก airdrop มูลค่า $60 ล้านเหรียญ แก่ผู้ใช้งานในช่วงแรกและเพิ่มฟีเจอร์ Staking ให้ผลตอบแทนสูงถึง 385% ผู้ถือครอง AXS สามารถเก็บเกี่ยวผลตอบแทนบางส่วนได้ก่อนกำหนดสองสามเดือนแรก ราคาโทเคน AXS พุ่ง 38.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่าน และ 70% ในช่วงเจ็ดที่ผ่านมา

ราคาขึ้นลงเริ่มตั้งแต่เวลา 3.00 น. ตามเวลา UTC เมื่อวานนี้ และต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้ ราคาโทเคนพุ่งแตะ $119.92 เมื่อเวลาประมาณ 1.00 น. ในวันนี้ ยอดขาย NFT ก็เพิ่มขึ้น 50% ในวันที่ผ่านมา แม้ว่าจะลดลง 10% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CryptoSlam)

ตอนนี้ ผู้ถือครอง AXS ทำการ Staking แล้วมูลค่า $1.17 พันล้านเหรียญ อัตราผลตอบแทนจะเพิ่มขึ้นหากมีคน Staking น้อยลง และตอนนี้ลดลงเหลือ 226% ต่อปี

Axie Infinity ทำให้กลไกที่เรียกว่า “Play To Earn” หรือเล่นเพื่อสร้างรายได้ กลายเป็นที่นิยม โดยผู้เล่นจะได้รับโทเคน AXS และ NFT ที่มีมูลค่าจากเกม การทำภารกิจให้สำเร็จและการซื้อขาย NFT

แม้ว่าตอนนี้มีต้นทุนมากกว่า $1,000 เพื่อซื้อตัวสัตว์เลี้ยงเริ่มต้นเล่มเกม แต่ Axie Infinity เป็นที่นิยมในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ สามารถแซงหน้า NFT ที่เล่นเพื่อปล่อยให้เช่าได้

จากการวิจัยของ Messari เมื่อวานนี้ เผยว่า มูลค่าตลาดของ Axie Infinity อยู่ที่ $29.9 พันล้านเหรียญแล้ว ทำให้บริษัทกลายเป็นบริษัทเกมวิดีโอเกมที่ใหญ่ที่สุดอันดับห้า รองจาก Activision Blizzard, Nintendo, Roblox และ Electronic Arts 

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้เล่นก็คือว่า AXS นั้นเป็น governance token นั่นหมายความว่าผู้ถือครองโทเคนสามารถทำการ Stake โทเคนของพวกเขาเพื่อโหวตอนาคตของการพัฒนาเกมได้ ซึ่งคล้าย ๆ กับการมีส่วนได้ส่วนเสียในบริษัทที่ถือหุ้นร่วมกัน แม้ว่าผู้ถือถุงใบใหญ่จะยังคงตัดสินใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นในท้ายที่สุดก็ตาม

บางคนได้รับ AXS นับแสนเหรียญจาก Airdrop เทรดเดอร์คนหนึ่งทวีตว่าเขาได้รับโทเคน AXS มูลค่า $189,314 จาก Airdrop “ถือเป็น Airdrop ที่ใหญ่ที่สุดเคยได้รับมา ขอขอบคุณ @AxieInfinityพวกเขากล่าว

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด