Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนยันชัดเจนว่า “จะไม่แบนคริปโต และมันขึ้นอยู่กับสภาคองเกรส”

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนยันชัดเจนว่า “จะไม่แบนคริปโต และมันขึ้นอยู่กับสภาคองเกรส”

ส.ส.สหรัฐฯ Tom McHenry เชื่อว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ภายใต้การนำของคุณ Gary Gensler เพิกเฉยต่อการปฏิบัติงานตามมาตรฐานในการดำเนินต่อคริปโต

คุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนยันว่า สำนักงานฯ ไม่มีอำนาจหรือตั้งใจแบนคริปโตเคอร์เรนซี

ในขณะที่ตอบคำถามในระหว่างไต่สวนสาธารณะต่อหน้าคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ (House Committee on Financial Services ) คุณ Gensler เน้นย้ำว่าการแบนคริปโตไม่อยู่ในอาณัติของ ก.ล.ต. โดยกล่าวว่า “สิ่งนั้นขึ้นอยู่กับสภาคองเกรส”

“มันขึ้นอยู่กับว่าเรารับข้อมูลเรื่องนี้อย่างไรในประเด็นเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค…และยังทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารและหน่วยงานอื่น ๆ เราต้องมั่นใจว่ากระทรวงการคลังมีมาตรการป้องกันการฟอกเงินและการปฏิบัติด้านภาษีอย่างไร” คุณ Gensler กล่าว

“โทเคนจำนวนไม่น้อยเป็นสัญญาลงทุน หรือตราสารลงทุน หรือไม่ก็เป็นหลักทรัพย์” เขาเสริม โดยเน้นย้ำถึงจำความเป็นในการควบคุมคริปโต“ภายใต้การคุ้มครองนักลงทุนของ ก.ล.ต.ฯ”

คุณ Gensler ยังกล่าวอีกว่า “ประเด็นเสถียรภาพทางการเงินเกี่ยวกับ Stablecoin อาจเกิดขึ้นได้” จึงเป็นความสำคัญของสำนักงานฯ

ส.ส.สหรัฐฯ Patrick McHenry มุ่งประเด็นการดำเนินงานและจุดยืนของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้การนำของคุณ Gensler ในช่วงไต่สวนสาธารณะ โดยกล่าวหาว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ ล้มเหลว “ในการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และขั้นตอนปฏิบัติงานที่มีมาอย่างยาวนาน”

“ความเห็นบางส่วนที่คุณแสดงออกมาก่อให้เกิดคำถามขึ้นมาในตลาดซื้อขายและทำให้สิ่งต่าง ๆ ไม่ชัดเจน คุณได้แสดงความเห็นนอกกรอบ…คุณไม่คำนึงถึงการสร้างกฎเกณฑ์ออกแถลงการณ์โดยไม่มีกระบวนการที่เหมาะสม และคุณได้ดำเนินการอย่างหละหลวมต่อนักลงทุนอเมริกัน”

คุณ Gensler ตอบว่า ก.ล.ต. ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการบริหาร

คุณ McHenry ยังอ้างความคิดเห็นของ Gensler ต่อคณะกรรมการฯ ในปี 2019 ขณะที่เขาสอนที่ MIT ซึ่งเขาได้วิพากษ์วิจารณ์คำตัดสินที่ผ่านมาจาก ก.ล.ต. ที่ได้จำแนก Bitcoin และ Ether เป็นสินค้าโภคภัณฑ์

เมื่อถามถึงมุมมองปัจจุบันของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณ Gensler ยืนยันว่า “ฉันไม่ได้รับโทเคนใด ๆ แต่ฉันคิดว่ากฎหมายหลักทรัพย์ค่อนข้างชัดเจน หากคุณกำลังหาเงิน และลงทุนสาธารณะ …มีความคาดหวังที่สมเหตุสมผลหวังผลกำไร…ซึ่งสอดคล้องกับกฎหมายหลักทรัพย์”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด