Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Ted Cruz แนะนำว่า สหรัฐฯ ควรใช้พลังงานก๊าซธรรมชาติขุด Bitcoin แทนที่จะเผามันทิ้งเฉย ๆ

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Ted Cruz แนะนำว่า สหรัฐฯ ควรใช้พลังงานก๊าซธรรมชาติขุด Bitcoin แทนที่จะเผามันทิ้งเฉย ๆ

ในระหว่างประชุมสุดยอด Texas Blockchain Summit เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Senator Cruz กล่าวว่า การขุด Bitcoin สามารถสร้างรายได้จากพลังงานที่ผลิตขึ้นจากสกัดน้ำมันและก๊าซแทนที่จะเผามันทิ้ง “มีโอกาสมหาศาลสำหรับ Bitcoin …นำก๊าซมาใช้งานแทนที่การทำลายมัน”

จากการถอดความคำพูดที่แชร์ผ่านโซเชียลมีเดียโดย Nic Carter ผู้ก่อตั้ง Coin Metrics นั้น คุณ Cruz ตั้งข้อสังเกตว่าก๊าซธรรมชาติที่ผุดขึ้นในประเทศกำลังถูกเผาใน West Texas “มันสูญเปล่าเพราะไม่มีอุปกรณ์ส่งกำลังนำก๊าซเหล่านั้นไปใช้งานด้วยวิธีปกติ…” เขาเสริม

จงใช้พลังงานเหล่านั้นขุด Bitcoin ส่วนหนึ่งของความงดงามก็คือว่ากำลังช่วยสิ่งแวดล้อมได้มหาศาล เนื่องจากแทนที่จะเผยมันทิ้ง คุณก็นำไปใช้ก่อให้เกิดประโยชน์

คุณ Cruz เน้นย้ำความสามารถของการขุด Bitcoin เพื่อตอบสนองต่ออุปทานพลังงานที่ผันผวน โดยระบุว่าพลังงานจะสามารถคืนสู่ระบบกริดทันทีในกรณีไฟฟ้าดับหรือขาดแคลนอย่างกะทันหัน

“ภายในห้าปี ฉันคาดหวังว่าจะได้เห็นภูมิทัศน์ที่ต่างออกไปเกี่ยวกับการขุด Bitcoin ซึ่งมีบทบาทสำคัญเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นของกริด” เขากล่าว

คุณ Cruz ยังกล่าวอีกว่า Bitcoin สามารถใช้พลังงานที่ไม่ได้ใช้งานได้ทั่วโลก “ยังมีอีกหลายแห่งบนโลกใบนี้ ที่มีดวงอาทิตย์ส่องแสงและมีลมพัดแรงมาก แต่ไม่มีสายส่งและไม่คุ้มค่าทางเศรษฐกิจ มีความเป็นไปได้ที่จะใช้พลังงานเหล่านี้ได้”

ความสวยงามของการขุด Bitcoin นั่นคือว่า หากคุณสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ คุณก็สามารถใช้พลังงานเหล่านั้นและรับคุณค่าจากพลังงานหมุนเวียนเหล่านั้นจากที่ไม่เคยเป็นไปได้เลย

คุณ Cruz ไม่ใช่คนเดียวที่เชื่อว่า การขุด Bitcoin สามารถอาศัยแนวทางใช้พลังงานหมุนเวียนได้ ล่าสุดเอลซัลวาดอร์ก็ประกาศหนุนโครงการขุด Bitcoin โดยใช้พลังงานหมุนเวียนเช่นกัน

การขุด Bitcoin อาจกลายเป็นอุตสาหกรรมหลักสำหรับรัฐเท็กซัส หลังจากจีนแบนการขุดคริปโตในประเทศในเดือนพฤษภาคม

บริษัทเหมืองจำนวนมากขุดหันไปหาเท็กซัสที่มีพลังงานไฟฟ้าทดแทนราคาถูกและเหลือเฟือ ขณะที่อีกจำนวนไม่น้อยหันไปหาคาซัคสถาน นอร์เวย์ และแคนาดาเพื่อเข้าถึงพลังงานไฟฟ้าราคาถูกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด