Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมหาเศรษฐีหนุน Bitcoin มากกว่าทองคำ และมองว่า Ethereum นั้นดีกว่าอีก

มหาเศรษฐีหนุน Bitcoin มากกว่าทองคำ และมองว่า Ethereum นั้นดีกว่าอีก

“เหตุผลที่ฉันเป็นเจ้าของ Bitoin เพราะรัฐบาลสหรัฐฯ และทุกรัฐบาลในซีกโลกตะวันตกกำลังพิมพ์เงินไม่มีที่สิ้นสุด” มหาเศรษฐี Barry Sternlicht กล่าว

หลังจากคุณ Jamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan ให้ความเห็นล่าสุดว่า Bitcoin นั้นไร้ค่า มหาเศรษฐีที่รู้จักกันดีออกมาปกป้องมัน อย่างไรก็ตามทั้งคู่บอกว่า Ether มีคุณสมบัติเป็นที่ต้องการมากกว่า

ในช่วงให้สัมภาษณ์ Squawk Box ทาง CNBC เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม คุณ Barry Sternlicht ผู้ร่วมก่อตั้ง Starwood Capital Group บอกว่า จริง ๆ แล้ว ทองคำนั้น “ไร้ค่า” และเขาถือครอง Bitcoin เพราะทุกรัฐบาลในซีกโลกตะวันตกกำลังพิมพ์เงินไม่มีที่สิ้นสุด

คุณ Sternlicht มีมูลค่าสินทรัพย์ประมาณ $4.4 พันล้านเหรียญ และรู้จักกันดีว่าลงทุนตลาดอสังหาริมทรัพย์ผ่าน Starwood Capital Group บริษัทเพื่อการลงทุนนี้ก่อตั้งในปี 1991 และมีรายงานว่ามีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ประมาณ $95 พันล้านเหรียญ

Sternlicht ถูกถามถึงความกังขาของ Jamie Dimon ที่พูดซ้ำอีกครั้งว่า Bitcoin นั้น “ไร้ค่า”

ทองคำไร้ค่าเช่นกัน และโลหะเงินก็ไร้ค่า ฉันหมายถึงพวกมันมีประโยชน์ในบางอุตสาหกรรมบ้างเล็กน้อย เหตุผลที่ฉันเป็นเจ้าของ Bitoin เพราะรัฐบาลสหรัฐฯ และทุกรัฐบาลในซีกโลกตะวันตกกำลังพิมพ์เงินไม่มีที่สิ้นสุด

คุณ Mark Cuban เจ้าของทีม Dallas Mavericks ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์ $4.3 พันล้านเหรียญ สะท้อนความเห็นคล้าย ๆ กัน เมื่อพูดคุยกับทาง CNBC Make IT เมื่อวันพุธ คุณ Cuban บอกว่า BTC นั้น “ดีกว่าทองคำ” แล้วกล่าวต่อไปว่า เขาคิดว่า Ethereum มี “ข้อดีมากที่สุด” ในการลงทุน

คุณ Sternlicht แม้จะชื่นชอบ BTC มากกว่าทองคำ และก็ยกย่อง Ethereum เช่นกัน

Bitcoin เป็นเหรียญที่เซ่อซ่า ไม่มีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนนอกจากเป็นตัวเก็บมูลค่า และมันความผันผวนอย่างบ้าคลั่ง ดังนั้นฉันจึงเป็นเจ้าของ Ether บางส่วน …มีเหรียญอื่น ๆ จำนวนมากที่สร้างบนระบบนั้น (Ethereum)

“ฉันสนใจเทคโนโลยีบล็อกเชนและบัญชีแยกประเภทดิจิทัลมาก ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง เราน่าจะอยู่ในช่วงอินนิ่งหนึ่ง” เขาเสริม

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด