Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFชัดเจนแล้ว Bitcoin ETF ของ ProShares เริ่มเปิดตัวซื้อขายในตลาด NYSE วันที่ 19 ตุลาคม นี้

ชัดเจนแล้ว Bitcoin ETF ของ ProShares เริ่มเปิดตัวซื้อขายในตลาด NYSE วันที่ 19 ตุลาคม นี้

ProShares จะเปิดตัวกองทุนซื้อขาย bitcoin futures exchange-traded fund (ETF) ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (York Stock Exchange) วันอังคารนี้ บริษัทยืนยันจากเอกสารยื่นต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดสหรัฐฯ (SEC) อนุมัติ bitcoin futures ETF เมื่อวันศุกร์

ProShares ยื่นขอ Bitcoin Strategy ETF เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา กองทุนลิงค์กับ bitcoin futures ที่ซื้อขายใน Chicago Mercantile Exchange

ก.ล.ต.พิจารณา bitcoin ETF นับสิบรายการ คุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ชี้แจงอย่างชัดเจนว่ากองทุนที่ลิงค์กับตลาด futures market มีแนวโน้มที่จะได้รับอนุมัติด้านกฎระเบียบมากกว่า

“นี่ถือเป็นก้าวที่น่าตื่นเต้นแต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย” คุณ Douglas Yones หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ ETF จาก NYSE บอกกับทาง DealBook ของ New York Times

ข่าวการอนุมัติ bitcoin ETF ที่รอคอยกันมานาน ส่งผลให้คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาดกลับสู่ราคาที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่เดือนเมษายน Bitcoin ยืนเหนือราคา $60,000 เป็นครั้งแรกในรอบเกือบหกเดือนในวันศุกร์ที่ผ่านมา

มีการคาดหวังกันว่า การเปิดตัว bitcoin ETF ใน NYSE จะเปิดประตูสู่การออกผลิตภัณฑ์ที่คล้าย ๆ กัน และเร่งให้เม็ดเงินลงทุนไหลสู่คริปโตมากขึ้น

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด