Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ลั่น ‘ต้องทันสมัยและปรับตัว’ ให้เข้ากับสกุลเงินดิจิทัล

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ลั่น ‘ต้องทันสมัยและปรับตัว’ ให้เข้ากับสกุลเงินดิจิทัล

“ระบบเพย์เมนต์และสินทรัพย์ดิจิทัลอาจเป็นอันตรายต่อประสิทธิภาพการคว่ำบาตรของเรา” หากปล่อยละเลยโดยไม่ตรวจสอบ กระทรวงการคลังกล่าว

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้ทบทวนมาตรการคว่ำบาตรและแนะนำให้รัฐบาลดำเนินการมากกว่านี้ เพื่อพัฒนาโครงสร้างและนโยบาที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล

ในรายงานเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม กระทรวงการคลังสหรัฐฯ กล่าวว่าการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นกำลังขัดขวางการดำเนินการคว่ำบาตร ขณะที่การสร้างเงินทุนจากองค์กรด้านมนุษยธรรมที่ถูกต้องตามกฎหมาย กระทรวงฯ แนะนำว่าการสื่อสารที่ดีขึ้นกับอุตสาหกรรมคริปโต สถาบันทางการเงิน และอื่น ๆ นอกเหนือจาก “ความรู้และความสามารถของสถาบันที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น” สามารถช่วยปรับปรุงนโยบายในปัจจุบันให้ดีขึ้นกว่าเดิม

“การคว่ำบาตรเป็นเครื่องมือสำคัญขั้นพื้นฐานในการพัฒนาผลประโยชน์ด้านความมั่นคงของชาติของเรา” คุณ Wally Adeyemo รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลังกล่าว “การทบทวนมาตรการคว่ำบาตรได้แสดงให้เห็นว่าเครื่องมืออันทรงพลังนี้ยังคงให้ผลลัพธ์ดีต่อเนื่อง แต่ยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ เรามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์และพันธมิตรให้ทันสมัยและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครื่องมือที่สำคัญนี้”

รายงานยังเสริมอีกว่า

หากปล่อยปะละเลยโดยไม่ได้ตรวจสอบ ระบบเพย์เมนต์และสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้อาจเป็นอันตรายต่อประสิทธิภาพการคว่ำบาตรของเร

กระทรวงการคลังฯ แนะให้รัฐบาลนำกรอบนยายที่มีโครงสร้าง ประสานกับพาร์ทเนอร์และพันธมิตรเมื่อเป็นไปได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการเข้าใจการคว่ำบาตร การบังคับใช้และปรับเปลี่ยนได้ และดำเนินการไปตามนั้น “เพื่อบรรเทาผลกระทบที่ไม่ได้ตั้งใจทางเศรษฐกิจ การเมือง และมนุษยธรรม” กระทรวงฯ เสริมว่าควรปรับปรุงให้ทันสมัย เพื่อรวบรวม “ความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี และเจ้าหน้าที่ที่เหมาะสม” จัดการกับความท้ายทายของสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด