Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ และซีอีโอ Proshares ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ Bitcoin ETF ตัวแรกในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ และซีอีโอ Proshares ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ Bitcoin ETF ตัวแรกในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ

คุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ และคุณ Simeon Hyman ซีอีโอ Proshares กล่าวถึงการเปิดตัว Bitcoin ETF เป็นครั้งแรก จากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC

Proshares Bitcoin Strategy ETF ใช้สัญลักษณ์ว่า BITO อยู่บนพื้นฐานของ CME Bitcoin futures contracts คุณ Bob Pisano นักวิจารณ์จาก CNBC ได้แชร์ข้อกังวลจากนักลงทุนหลาย ๆ คนว่า BTC futures อาจเบี่ยงเบนไปจากราคา BTC ที่แท้จริง

“ตลาดฟิวเจอร์เป็นสถานที่ดีกว่าสำหรับการคาดการณ์ราคาในอนาคต (Price Discovery)” คุณ Hyman กล่าว

ตลาด CME Futures มีปริมาณซื้อขายมากกว่าตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เราเปิดตัวกองทุนรวมที่คล้ายกันในวันที่ 28 กันยายน และตั้งแต่เราเปิดตัวเมื่อวันศุกร์ Bitcoin Reference Rate เพิ่มขึ้น 52% กองทุนรวม BTC mutual fund ของเราเพิ่มขึ้น 52% และ BTC Greyscale Trust เพิ่มขึ้น 37%

การเปิดตัวของ BITO เกิดขึ้นหลังจากมีการประกาศออกกองทุนที่เกี่ยวข้องกับ BTC รวมถึง Bitcoin Strategy ETF ของ Valkyrie จะเริ่มซื้อขายในตลาด Nasdaq กองทุนใหม่ ๆ ที่เน้นอุตสาหกรรมบล็อกเชนที่เรียกว่า Volt Crypto Industry Revolution และ Tech ETF คาดว่าจะเริ่มซื้อขายได้ในเร็ว ๆ นี้ เช่นกัน

คุณ Pisano ถามคุณ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เกี่ยวความเห็นก่อนหน้านี้ที่ว่า ไม่มีความกังต่อการออก BTC futures แบบเดียวกับกองทุน BTC แบบเต็มรูปแบบ คุณ Gensler ยืนยันว่า

สิ่งที่เราพยายามทำก็คือ นำโครงการใหม่ ๆ เข้าสู่วงการที่สามารถคุ้มครองนักลงทุนได้ โดย BTC futures ถูกกำกับควบคุมโดย Commodities Futures Trading Commission (CFTC) หน่วยงานในเครือ ก.ล.ต. ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา คุณมีหลายสิ่งที่ได้รับการดูแลในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาโดยหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของรัฐบาลกลาง และมันถูกรวมไว้ในเขตอำนาจศาลของ ก.ล.ต. ผ่านทางกฎหมาย Investment Company Act of 1940 ด้วย

คุณ Hyman แสดงความมั่นใจต่อกองทุนใหม่นี้มาก โดยตั้งข้อสังเกตถึงการเคลื่อนไหวของราคา BTC กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ และโอกาสใหม่ ๆ สำหรับนักลงทุน

“มีประวัติศาสตร์ศาสตร์มากมายที่นี่ เราเชื่อว่ามันจะซื้อขายได้ค่อนข้างดีมาก เราคิดว่าฟิวเจอร์สที่มีการควบคุมภายใต้กฎมาย…จะเปิดโอกาสให้ผู้คนจำนวนมากเข้าถึง BTC ที่กำลังรอคอยอยู่ข้างสนามได้”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด