Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศช่อง YouTube หลายช่องกำลังถูกแฮ็คเปลี่ยนชื่อช่อง เพื่อหลอกให้โอนเหรียญเข้ากระเป๋า Hacker

ช่อง YouTube หลายช่องกำลังถูกแฮ็คเปลี่ยนชื่อช่อง เพื่อหลอกให้โอนเหรียญเข้ากระเป๋า Hacker

รายงานใหม่ที่ออกโดยทีมวิเคราะห์ภัยคุกคามทางไซเบอร์ (TAG) ของ Google เผยถึงแคมเปญฟิชชิ่งของมิจฉาชีพที่โจมตีนักสร้างคอนเทนต์บน YouTube อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมักส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อนักลงทุนคริปโตเป็นวงกว้าง

TAG ระบุว่าการโจมตีเกิดจากกลุ่มแฮ็กเกอร์ ซึ่งคัดเลือกในกลุ่มภาษารัสเซีย โดยมิจฉาชีพเหล่านี้ได้ทำการแฮ็กช่องของครีเอเตอร์และทำการนำเสนอโอกาสเชิญชวนร่วมงานกันซึ้งแน่นอนนั้นเป็นเป็นการหลอกลวงรูปแบบหนึ่ง หลังจากการยึด ช่อง YouTube ก็จะถูกขายให้กับผู้เสนอราคาสูงสุดหรือไม่ก็ใช้เพื่อสร้างกลโกงในรูปแบบต่างๆผ่านคริปโตเคอเรนซี่

“มีการเปลี่ยนชื่อช่องที่ถูกแฮ็คจำนวนมากเพื่อสตรีมสดและหลอกลวงโห้โอนเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ ไปตาม address ของมิฉาชีพ ในตลาดซื้อขายมีบัญชีหลายช่องที่ถูกแฮ็กมีตั้งแต่ 3 ถึง 4,000 ดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ติดตามของช่องนั้น“

กล่าวกันว่าบัญชี YouTube ถูกแฮ็กด้วยมัลแวร์ ซึ่งทำขึ้นให้เป็นซอฟต์แวร์ปลอมที่กำหนดค่าให้ทำงานโดยไม่ถูกตรวจพบบนคอมพิวเตอร์ของเหยื่อ TAG ยังรายงานด้วยว่าแฮกเกอร์ได้ เปลี่ยนชื่อ รูปโปรไฟล์ และเนื้อหาของช่อง YouTube เพื่อเลียนแบบบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลขนาดใหญ่

YouTube ở Việt Nam và một số vấn đề đặt ra - Báo Nhân Dân

ตามที่ Google กล่าวว่า

“สตรีมสดของ แฮ็กเกอร์ หลอกว่าจะแจก cryptocurrency เพื่อแลกกับการโดเนทครั้งแรกให้กับช่อง”

บริษัทได้ลงทุนในเครื่องมือในการตรวจจับและบล็อกอีเมลฟิชชิ่งเพื่อป้องกันการขโมยคุกกี้ และการสตรีมสดเพื่อหลอกลวงให้โอนเงินผ่านคริปโตเคอเรนซี่เป็นมาตรการตอบโต้อย่างเด็ดขาด

ด้วยความพยายามอย่างต่อเนื่อง Google ได้ลดจำนวนอีเมลฟิชชิ่งใน Gmail ลง 99.6% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ) บริษัทกล่าวเสริม

Google ได้แบ่งปันข้อค้นพบข้างต้นกับสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) เพื่อการสอบสวนเพิ่มเติม

ที่มา : news.coincu.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด