Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFrances Haugen ผู้แจ้งเบาะแส Facebook เผยว่า ‘เธอถือครองคริปโตเพื่อสนับสนุนตัวเองทางการเงิน’

Frances Haugen ผู้แจ้งเบาะแส Facebook เผยว่า ‘เธอถือครองคริปโตเพื่อสนับสนุนตัวเองทางการเงิน’

Frances Haugen อดีตผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ของ Facebook และผู้แฉข้อมูล มีรายงานว่าได้ใช้กลยุทธ์ถือครองคริปโตเคอร์เรนซีเพื่อสนับสนุนตนเองทางการเงิน

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง New York Times เมื่อวันเสาร์ คุณ Haugen บอกว่า เธอกำลังจัดการด้านการเงินสำหรับ “อนาคตอันใกล้นี้” เนื่องจากเธอซื้อคริปโต “ในเวลาที่เหมาะสม” รายงานดังกล่าวไม่ได้ระบุเอาไว้ว่าคุณ Haugen ถือคริปโตใดบ้าง

คุณ Haugen ได้ย้ายไปยังเปอร์โตริโกเพื่อจัดการกับภาวะสุขภาพและเข้าร่วมกับ “เพื่อน ๆ ด้านคริปโต” ตามที่ New York Times เล่าเรื่องในรายงาน

Frances Haugen ปรากฏต่อหน้าคณะกรรมาธิการวุฒิสภาด้านพาณิชย์ วิทยาศาสตร์ และขนส่ง

ในเดือนพฤษภาคม คุณ Haugen ออกจาก Facebook พร้อมทั้งหอบเอกสารนับหมื่นฉบับที่ชี้ว่าบริษัทให้ความสำคัญของการเติบโตมากกว่าการเป็นอยู่ที่ดีของผู้ใช้งาน เอกสารดังกล่าวเผยให้เห็นถึงความตระหนักของโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ว่า ข้อมูลที่โพสต์บน Instagram มีผลต่อสุขภาพจิตของวัยรุ่นอย่างไร

เอกสารดังกล่าวยังชี้ให้เห็นว่า Facebook ทราบดีว่าผลิตภัณฑ์ของตนกำลังกระตุ้นความรุนแรงทางชาติพันธุ์ในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างเช่น เอทิโอเปีย และล้มเหลวในการต่อสู้กับข้อมูลผิด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจลาจลในวอชิงตันเมื่อวันที่ 6 มกราคม

Pierre Omidyar ผู้ร่วมก่อตั้ง eBay ซึ่งเป็นกลุ่มไม่แสวงหากำไรเริ่มทำงานกับคุณ Haugen ในเดือนตุลาคม เชื่อว่ากำลังสนับสนุนผู้แจ้งเบาะแสทางการเงินเต็มเวลา ทว่าคุณ Haugen บอกว่า ความช่วยเหลือเพียงอย่างเดียวขององค์กรไม่แสวงหากำไรก็คือค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด