Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJim Cramer เจ้าของรายการ Mad Money บอกว่า เขาลงทุนในคริปโต เนื่องจาก ‘มีคนหลายล้านที่โง่เขลากว่าอยู่ที่นั่น’

Jim Cramer เจ้าของรายการ Mad Money บอกว่า เขาลงทุนในคริปโต เนื่องจาก ‘มีคนหลายล้านที่โง่เขลากว่าอยู่ที่นั่น’

คุณ จิม แครเมอร์ (Jim Cramer) เจ้าของรายการ Mad Money ให้คำแนะนำแก่นักลงทุคริปโต “ตราบใดที่คุณตระหนักถึงความเป็นไปได้ที่แท้จริงว่าการลงทุนทั้งหมดในคริปโตนั้นขึ้นอยู่กับทฤษฎีที่โง่เขลากว่า คุณก็ได้พรของฉันในการเก็งกำไรมัน” เขากล่าว พร้อมทั้งเสริมว่า เขาถือครอง Ether เนื่องจากเชื่อว่า “อาจมีคนโง่เขลาหลายล้านอยู่ที่นั่น”

คำแนะนำของ Jim Cramer ในการลงทุนคริปโต

คุณ Jim Cramer เจ้าของรายการโชว์ Mad Money ทาง CNBC พูดคุยเกี่ยวกับการลงทุนคริปโตเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา ซึ่งเขาเป็นอดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันร่วมก่อตั้ง Thestreet.com เว็บไซต์ข่าวทางการเงิน เขาบอกว่า

ตราบใดที่คุณตระหนักถึงความเป็นไปได้ที่แท้จริงว่าการลงทุนทั้งหมดในคริปโตนั้นขึ้นอยู่กับทฤษฎีที่โง่เขลามากกว่า คุณก็ได้พรของฉันในการเก็งกำไรมัน

ทฤษฎีที่โง่เขลากว่า (Greater Fool Theory) ระบุว่าราคาสินทรัพย์ที่ประเมินโดยคุณสามารถขายได้ในราคาที่สูงกว่าได้หรือไม่ ทฤษฎีนี้กล่าวถึงแนวคิดที่ว่าคุณสามารถสร้างรายได้จากการซื้อสินทรัพย์ เนื่องจากมีใครบางคนที่เต็มใจจะซื้อมันจากคุณในราคาที่สูงกว่า นั่นเอง

คุณ Cramer เสริมว่า “ฉันรู้ว่าคนจำนวนมากพูดเรื่องไร้สาระเกี่ยวกับคริปโต และฉันมีช่องโหว่มากมายในการยอมรับสิ่งนั้น” ทั้งนี้ เขาเน้นย้ำว่า

…ฉันพูดย้ำแล้วย้ำอีกว่า คุณสามารถใช้ Bitcoin หรือ Ethereum ป้องกันเงินเฟ้อได้ ให้ออม 5% ของเงินออมของคุณ แทนที่ทองคำ

ในเดือนสิงหาคม เขาเคยแนะนำให้จัดสรรพอร์ตลงทุนมากถึง 5% ในคริปโต โดยยืนยันว่าเขาเป็นผู้เชื่อในคริปโต เขาเคยพูดในเดือนมีนาคมว่า ทองคำทำให้เขาผิดหวังมาก

คุณ Cramer เสริมอีกว่า “เขาไม่ได้ซื้อ Bitcoin หรือ Ethereum เพื่อป้องกันเงินเฟ้อ พูดตรง ๆ เลย ฉันกำลังเล่นการพนัน ฉันแค่พนันกับจิตวิทยาของฝูงชน ฉันไม่รู้ว่าสิ่งนี้ทำไมถึงเพิ่มขึ้น เว้นแต่จะมีคนกระตือรือต้นเกินไปที่ต้องการที่ราคาสูงขึ้นและขายที่ราคาสูงขึ้นอีก” พร้อมทั้งอธิบายว่า

ฉันถือครอง Ethereum เพราะฉันเชื่อว่าอาจมีคนโง่เขลาหลายล้านคนที่นั่น ฉันคิดว่านั่นเป็นการเดิมพันที่ดี

เขากล่าวอีกต่อไปว่า “ฉันไม่มีอะไรผูกพันพิเศษเกี่ยวข้องกับ Ethereum เลย และในที่สุดฉันจะโทรหาผู้ลงทะเบียนโพซิชันที่เหลือของฉัน เมื่อฉันคิดว่ามันทำได้สูงขึ้น”

ที่มา :   news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด