Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Ethereum ทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (ATH) แตะ $4,500 ขณะที่ Bitcoin มุ่งสู่ $64,000

ราคา Ethereum ทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (ATH) แตะ $4,500 ขณะที่ Bitcoin มุ่งสู่ $64,000

ETH พุ่งทะลุ $4,500 ทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (ATH) และ BTC ทำลายเทรนด์ขาลงตลอดสัปดาห์มุ่งสู่ $64,000

ความผันผวนของตลาดกระทิงกำลังเพิ่มขึ้นและโมเมนตัมขาขึ้นทำให้หลาย ๆ โทเคนพุ่งทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ขณะที่เทรดเดอร์ต่างลุ้นกันว่าเหรียญใดจะไปสู่ดวงจันทร์กัน

ราคา Bitcoin พุ่งสู่ $64,000 ขณะที่ทำลายสถิติสูงสุดแตะ $4,523 ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากเครือข่าย Ethereum ประสบความสำเร็จในการอัพเกรด Altair ซึ่งเป็นการอัพเดท Beacon chain ครั้งแรก ทำให้เครือข่ายใกล้เปิดตัว Eth2 เต็มทีแล้ว

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า หลังจากแตะระดับต่ำสุด $4,283 เมื่อเช้าของวันที่ 2 พฤศจิกายน ขาขึ้นควบคุมการเคลื่อนไหวของรา ทำให้ราคาทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ $4,523

กราฟราคา ETH/USDT รายวัน ที่มา: TradingView

หาก Ether สามารถรักษาแนวทางปัจจุบันเอาไว้ได้ ก็จะเป็นบวกแปดไตรมาสติดตาม ตามที่ Coinbase International ทวีต

ประวัติศาสตร์ไม่ได้ซ้ำรอย แต่ดำเนินต่อไป

จากกราฟดังแสดง เป็นการเปรียบเทียบที่น่าสนใจระหว่างการเคลื่อนไหวของราคาสำหรับ Ether ในปี 2017 กับเคลื่อนไหวในปัจจุบัน ตามที่ Twitter นิรนาม ‘itwasntme’ ค้นพบ

ภูมิทัศน์ระบบนิเวศของคริปโตเคอร์เรนซีเปลี่ยนไปเล็กน้อยตั้งตลาดกระทิงปี 2017 ส่วนหนึ่งอันเนื่องจากการเข้ามาถึงนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่ เป็นพัฒนาการที่น่าจับตามองตลาด ดูเหมือนจะจบปี 2021 อย่างแข็งแกร่ง

เส้นทางการขึ้นของ Ether นั้นยังดำเนินต่อไป เนื่องจากจำนวนโทเคนที่ล็อกใน Eth2 staking contract ทะลุตัวเลข 8 ล้าน เป็นครั้งแรก กระบวนการระบายอุปทานหมุนเวียนที่มีอยู่และสร้างแรงกดดันเชิงบวกต่อราคา

Cumulative Ether sent to the Eth2 staking contract. ที่มา: Coin Metrics

โดยรวมแล้ว เทรนด์ฉันทามติสำหรับ Ether นั้นแข็งแกร่ง โดยนักวิเคราะห์หลายคนมองว่าเหรียญจะมีมูลค่า $10,000 ภายในสิ้นปี 2021

Bitcoin ไต่กลับสู่ราคา $64,000

ตอนนี้ราคา BTC หลุดออกจากเทรนด์ขาลงตลอดสัปดาห์แล้ว เห็นได้ชัดว่าตลาดขาขึ้นกำลังกลับสู่ระดับสูงสุด $67,000

กราฟราคา BTC/USDT ราย 4 ชั่วโมง : TradingView

การเคลื่อนไหวขาขึ้นของ BTC ส่วนใหญ่มาจากความเชื่อมมั่นของเทรดเดอร์ในตลาดที่แข็งแกร่ง เนื่องจากข้อมูลในอดีตชี้ว่าเดือนพฤศจิกายน และธันวาคมนั้นเป็นช่วงที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับราคา Bitcoin

มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีรวมตอนนี้อยู่ที่ $2.736 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และครองสัดส่วนตลาด 44.1%

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด