Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผู้ก่อตั้ง Mobius Capital กล่าวว่า Crypto ไม่ใช่การลงทุน แต่เป็น 'วิธีการเก็งกำไรที่เล่นเอาสนุกเท่านั้น'

ผู้ก่อตั้ง Mobius Capital กล่าวว่า Crypto ไม่ใช่การลงทุน แต่เป็น ‘วิธีการเก็งกำไรที่เล่นเอาสนุกเท่านั้น’

Mark Mobius ผู้ก่อตั้ง Mobius Capital Partners กล่าวว่า cryptocurrency ไม่ใช่การลงทุนแต่เรียกมันว่า “วิธีการเก็งกำไรที่เล่นเอาสนุกสนานเท่านั้น” เขาชอบเล่นหุ้นมากกว่าและเขาเชื่อว่า “ตลาดหุ้นสหรัฐจะเจริญรุ่งเรืองต่อไปเรื่อยๆ”

Mark Mobius มองว่า Crypto ไม่ใช่การลงทุน

คุณ Mark Mobius ผู้ก่อตั้ง Mobius Capital Partners ได้พูดคุยเกี่ยวกับ Cryptocurrency ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันพุธที่ 3 พ.ย. 64

ก่อนเริ่มต้นบริษัทของเขา Mark Mobius เป็นประธานกรรมการบริหารของ Templeton Emerging Markets Group เขาร่วมงานกับ Templeton ในปี 2530 ซึ่งเขาจัดการพอร์ตการลงทุนในตลาดเกิดใหม่มากกว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้ก่อตั้ง Mobius Capital Partners ในเดือนมีนาคมปี 2018

เขากล่าวเกี่ยวกับ crypto อีกว่า:

“ผู้คนไม่ควรมองว่า cryptocurrencies เหล่านี้ว่าเป็นการลงทุน แท้จริงแล้วเป็นเพียงวิธีเก็งกำไรเท่านั้น แต่แล้วคุณจะต้องกลับไปลงทุนในหุ้นในตอนท้ายที่สุด”

แต่อย่างไรก็ตามนักลงทุนที่มีชื่อเสียงและกองทุนหลายคนมองว่า Bitcoin เป็นการลงทุนที่ดี ตัวอย่างเช่นนักลงทุนชื่อดังอย่าง Paul Tudor Jones และ Stan Druckenmiller ได้กล่าวว่า Bitcoin นั้นสามารถป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อได้ Jones ได้ออกมายอมรับเมื่อเร็วๆนี้ ว่าเขาชอบคริปโตมากกว่าทองคำด้วยซ้ำ

ยังมีอีกหลายคนที่มองว่า bitcoin เป็นการลงทุน ได้แก่ Robert Kiyosaki ผู้เขียน Rich Dad Poor Dad ซึ่งทำนายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าสหรัฐฯ จะประสบกับความล้มเหลวครั้งใหญ่ ตามมาด้วยภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหม่ นอกจากนี้ CEO ของ Morgan Stanley กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า crypto จะไม่มีวันหายไปจากโลก

Rich Dad Poor Dad's Robert Kiyosaki Warns US Sliding Into Depression After Giant Crash, Recommends Bitcoin
ผู้ก่อตั้ง Mobius Capital กล่าวว่า Crypto ไม่ใช่การลงทุน แต่เป็น ‘วิธีการเก็งกำไรที่เล่นเอาสนุกเท่านั้น’

คุณ Mark Mobius เตือนเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในวันพุธที่ผ่านมา โดยให้สังเกตว่าหุ้นเป็นทางออกที่ดีที่สุดในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน เขากล่าวดังนี้:

“หุ้นคือคำตอบอย่างแน่นอนเพราะอัตราเงินเฟ้อจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในอัตราที่สูงขึ้นในอนาคต อย่าลืมว่าปริมาณเงินของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมากกว่า 30% เลยทีเดียว”

และยังเน้นย้ำอีกว่า

“เราเชื่อว่าตลาดสหรัฐจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและทำผลงานได้ดี”

ผู้ก่อตั้ง Mobius Capital Partners ชี้ให้เห็นว่าปัญหาหลักสำหรับตลาดสหรัฐคือศักยภาพในอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

“แน่นอนว่าความกังวลใหญ่คืออัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นหาก [ธนาคารกลางทั่วโลก] ตัดสินใจที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังจากที่พวกเขาซื้อพันธบัตรเสร็จแล้ว นั่นอาจเป็นเรื่องใหญ่ที่น่ากังวลไม่เฉพาะในสหรัฐฯเท่านั้น” เขากล่าวสรุป

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด