Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียเตรียมทดลองใช้ Digital Ruble และเตรียมกฎหมายสำหรับ CBDC

รัสเซียเตรียมทดลองใช้ Digital Ruble และเตรียมกฎหมายสำหรับ CBDC

รัสเซียเตรียมทดลองใช้ Digital Ruble และเตรียมกฎหมายสำหรับ CBDC

เจ้าหน้าที่ในรัสเซียกำลังเตรียมพร้อมที่จะแก้ไขกฎหมายหลายฉบับเพื่ออำนวยความสะดวกในการออกและการทำงานของเงิน Digital Ruble

ฝ่ายนิติบัญญัติของรัสเซียกำลังวางแผนที่จะเริ่มทำงานเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายที่จำเป็นต่อการนำ Digital Ruble มาใช้ในเดือนมกราคม 2022 ความพยายามเหล่านี้จะเริ่มต้นควบคู่ไปกับการเปิดตัวการทดสอบสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (the central bank digital currency (CBDC))

ประธานคณะกรรมการตลาดการเงินของรัฐสภา Anatoly Aksakov ชี้ให้เห็นว่ากฎหมายของรัฐบาลกลางอย่างน้อยแปดฉบับและประมวลกฎหมายห้าฉบับ ได้แก่ ประมวลกฎหมายแพ่ง ภาษี งบประมาณ อาญา และประมวลกฎหมายปกครอง จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขสำหรับการใช้งาน Digital Ruble บทบัญญัติใหม่จะเกี่ยวข้องกับหลายด้าน เช่น อำนาจของธนาคารแห่งรัสเซียในการจัดระเบียบการหมุนเวียนของสกุลเงินใหม่ การทำให้ถูกกฎหมายเป็นวิธีการชำระเงิน การคุ้มครองทางกฎหมายสำหรับผู้ถือครอง และอื่นๆ

Siam Bitcoin
รัสเซียเตรียมทดลองใช้ Digital Ruble และเตรียมกฎหมายสำหรับ CBDC

รัสเซียได้ใช้กฎหมายพิเศษที่ควบคุม “ความช่วยเหลือทางการเงินดิจิทัล” ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อต้นปีนี้คุณ Anatoly Aksakov เชื่อมั่นว่าสมาชิกของ State Duma ซึ่งเป็นสภาผู้แทนราษฎรต้องแยกแยะระหว่างแนวคิดของสกุลเงินดิจิทัล สกุลเงินที่มีเสถียรภาพ และDigital Ruble นอกจากนี้เขายังคิดว่าต้องรับประกันการคุ้มครองทางกฎหมายสำหรับสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องและควบคุมการขุด crypto โดยเขากล่าวว่า:

“cryptocurrencies ธรรมดา, เหรียญที่มีเสถียรภาพและสกุลเงินดิจิทัลของรัฐต้องมีคำจำกัดความของตนเองซึ่งจะต้องสะท้อนให้เห็นในกฎหมาย”

Bank of Russia ( CBR ) ซึ่งเป็นธนาคารกลางของประเทศ ตั้งใจที่จะเริ่มทดสอบแพลตฟอร์มสำหรับ Digital Ruble ในเดือนมกราคม ตามแนวคิด CBDC ซึ่งต้นแบบจะต้องพร้อมภายในสิ้นปีนี้

รายงานของสื่อเปิดเผยว่าการพิจารณาคดีจะดำเนินการในหลายขั้นตอน ในช่วงแรก CBR จะออกสกุลเงินดิจิทัล ต่อมาจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการนำร่องจะเพิ่มขึ้นจาก 12 ธนาคารในปัจจุบัน โดยที่ตัวแทนของหน่วยงานด้านการเงินให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า:

“การนำร่องนี้จะส่งผลให้ แผนงานสำหรับการใช้งาน Digital Ruble จะได้รับการพัฒนาตลอดจนการแก้ไขกฎหมายที่จำเป็น”

จากการตีพิมพ์ดังกล่าว กระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของรัสเซียยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่าการนำเงินรูเบิลดิจิทัลมาใช้จะต้องมีกฎระเบียบทางกฎหมายแยกต่างหากคุณ Alexey Minaev รองผู้อำนวยการแผนกพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลกล่าวว่า:

“อย่างน้อยที่สุด Digital Ruble จะต้องสามารถชำระเป็นเงินได้ซึ่งทำให้ Digital Ruble แตกต่างจากสกุลเงินดิจิทัลทั่วไป “

ธนาคารกลางทั่วโลกได้สำรวจความเป็นไปได้ของการออก CBDC เพื่อตอบสนองต่อความนิยมที่เพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัลและการใช้เงินสดที่ลดลง นอกจากนี้ธนาคารของรัสเซียเหล่านี้รวมถึงธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางสหรัฐ ธนาคารประชาชนของจีนมีเนื้อหาโครงการที่ทันสมัยที่สุดและมีการทดลองในประเทศซึ่งดำเนินการอยู่และวางแผนที่จะทดสอบหยวนดิจิตอลในการข้ามพรมแดนการทำธุรกรรม

ที่มา: news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด