Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซิมบับเวอาจยอมรับ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศ

ซิมบับเวอาจยอมรับ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศ

ซิมบับเวอาจยอมรับ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศ

ซิมบับเวให้ความสนใจกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับ Crypto ในหมู่ประชาชน ซึ่งมองว่าเป็นหนทางที่เป็นไปได้สำหรับการเติบโตทำให้รัฐบาลซิมบับเวจะพิจารณาใช้ Bitcoin (BTC) เป็นตัวเลือกการชำระเงินตามกฎหมายที่จะตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นและการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี

ตามข่าว พันเอก Charles Wekwete ปลัดกระทรวงและหัวหน้าสำนักงานประธานาธิบดีและหน่วยเทคโนโลยีรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของคณะรัฐมนตรี ยืนยันว่าการเจรจากับธุรกิจต่างๆ กำลังดำเนินการอยู่

จากข้อมูลของคุณ Charles Wekwete มองเห็นข้อเสียต่างๆ ทั้งการโอนเงินข้ามพรมแดนที่ไม่ได้ลงทะเบียน การทำให้เงินออกนอกระบบ การฟอกเงิน และกระแสเงินสดที่ได้มาโดยมิชอบจากการกระทำที่ผิดกฎหมาย

คุณ Charles Wekwete ยังระบุด้วยว่าทางการกำลังพยายามพัฒนากฎระเบียบเพื่อปกป้องผู้บริโภคและช่วยเหลืออนาคตทางการเงินของประเทศ เป็นผลให้ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงนโยบายที่สำคัญ รัฐบาลได้ขอข้อมูลจากภาคส่วนต่างๆ

ซิมบับเวยังไม่ได้ประกาศสำคัญใดๆ ซึ่งเสริมว่าประเทศยังอยู่ในขั้นตอนการปรึกษาหารือ 

ประเทศต่างๆ จำนวนมากกำลังใช้นโยบายของเอลซัลวาดอร์ในการเปิดใช้งาน Bitcoin และระเบียบข้อบังคับของ Bitcoin แม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสาธารณชนและทั่วโลก แต่รัฐบาลของเอลซัลวาดอร์ยังคงยืนกรานที่จะสนับสนุนกฎหมาย Bitcoin บน Twitter ประธานาธิบดี Nayib Bukele ชาวซัลวาดอร์ยกย่องความสำเร็จของแผนดังกล่าว โดยระบุว่ารายได้จาก Bitcoin จะใช้เพื่อสร้างโรงเรียน 20 แห่งและโรงพยาบาลในประเทศ

Siam Bitcoin
<strong>Nayib Bukele<strong>

ขณะนี้ธุรกิจจำนวนมากกำลังผลิตสินค้าและบริการที่เหมาะสมกับประเทศต่างๆ ในทวีปนี้ กล่าวคือเพื่อเติมเต็มช่องว่างระหว่างประเทศในแอฟริกาและประเทศอื่นๆ ในแง่ของการชำระเงินข้ามพรมแดน ตามที่รายงานโดย Cointelegraph ระหว่างเดือนกรกฎาคม 2020 ถึงมิถุนายน 2021 ตลาดคริปโตเคอเรนซีของแอฟริกาเติบโตขึ้นกว่า 1,200%

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด